Thứ Tư, 08/05/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Điện lực Ninh Bình tăng cường công tác kỹ thuật vận hành và đảm bảo công tác KD&DVKH trong dịp tết Nguyên đán 2022

Thứ ba, 25/01/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong các ngày đầu năm 2022 với tình hình thời tiết mưa, nồm ẩm, lưới điện trung hạ thế xảy ra nhiều vụ sự cố trong đó điển hình do các nguyên nhân như đứt dây, gãy đầu cốt, vỡ sứ...Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán năm 2022, Công ty Điện lực Ninh Bình đã phát đi thông điệp đặc biệt quan tâm tới việc tăng cường công tác kỹ thuật vận hành và đảm bảo công tác KD&DVKH trong dịp tết Nguyên đán 2022.

Tăng cường công tác kiểm tra ngày, đêm trên lưới điện

Theo đó, đối với công tác kỹ thuật vận hành cần tăng cường công tác kiểm tra ngày, đêm trên lưới điện đảm bảo phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới, hạn chế tối đa các sự cố mang tính chất chủ quan trong công tác quản lý kỹ thuật – vận hành; Khai thác tối đa, có hiệu quả các thiết bị camera nhiệt, phóng điện cục bộ (PD-LT) toàn bộ các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố cao để khắc phục, tuyệt đối không xảy ra sự cố đứt dây đứt lèo, hư hỏng thiết bị do lỗi chủ quan, ghi chép đầy đủ nội dung thông tin theo đúng hướng dẫn. Trên cơ sở dữ liệu đo được phân tích, đánh giá và đưa ra kế hoạch thực hiện khắc phục ngay đối với các khiếm khuyết, tồn tại thuộc trách nhiệm của đơn vị xử lý; nếu để xảy ra sự cố chủ quan trong các ngày Tết hình thức xử phạt sẽ gấp đôi quy định.

Để đáp ứng tình hình phụ tải tăng trong dịp Tết, các Điện lực thực hiện rà soát tình trạng vận hành của trạm biến áp. Trường hợp MBA quá tải do lệch pha, cần thực hiện công tác cân đảo pha theo đúng chỉ đạo hướng dẫn của Công ty. Trường hợp MBA quá tải thực sự, xác định rõ thời gian quá tải dài hay ngắn/cục bộ, đối với tình trạng quá tải trong thời gian dài phải kịp thời đưa ra phương án luân chuyển MBA, nâng công suất một cách kịp thời đáp ứng đúng nhu cầu phụ tải.

Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán

Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Khi xảy ra sự cố trên địa bàn quản lý, cần chủ động nắm bắt, cung cấp và phản hồi kịp thời thông tin đến khách hàng, các sở ban ngành liên quan trên địa bàn. Đồng thời, tuân thủ nghiêm túc việc cập nhật thông tin ngừng giảm cung cấp điện, thông báo ngừng giảm cung cấp điện đến khách hàng theo đúng quy định, tránh gây bức xúc cho khách hàng và cộng đồng. Trong thời gian này các Điện lực không thực hiện nhắn tin thông báo đòi nợ tiền điện đến khách hàng trong dịp nghỉ Tết. Chủ động tính toán, bố trí nhân lực, chuẩn bị sẵn sàng vật tư dự phòng để thay thế, khắc phục kịp thời các sự cố về đo đếm, sự cố điện, giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong dịp nghỉ Tết; Chủ động đôn đốc các đối tác thu hộ để thực hiện đối soát, hoàn tất sớm việc chuyển trả tiền điện của đối tác thu hộ các ngày cuối tháng; Lãnh đạo các đơn vị quan tâm trang bị vật tư, vật dụng y tế cho CBCNV phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, chỉ đạo, giám sát đảm bảo CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa phòng dịch theo quy định./.

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4678730

Trực tuyến: 73

Hôm nay: 8906

Hôm qua: 9681