Thứ Tư, 16/10/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 9 năm 2024

Thứ hai, 07/10/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 7/10 , Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 10/2024. Dự buổi sinh hoạt chính trị có các đồng chí lãnh đạo Sở cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đồng chí Vũ Thị Bích Phượng, tổ đảng Văn Phòng kể câu chuyện: “Trăm năm trong cõi người ta, Chống úng thắng lợi mới là người ngoan”, trích trong sách 118 câu chuyện kể về Bác Hồ do Nhà xuất bản Lý luận Chính trị ấn hành năm 2008.

Sau nghi thức chào cờ, đồng chí Vũ Thị Bích Phượng, tổ đảng Văn Phòng kể câu chuyện: “Trăm năm trong cõi người ta, Chống úng thắng lợi mới là người ngoan”, trích trong sách 118 câu chuyện kể về Bác Hồ do Nhà xuất bản Lý luận Chính trị ấn hành năm 2008.

Câu chuyện ý nghĩa thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ với nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Bác luôn dành thời gian hỏi chuyện và lắng nghe cung cách làm ăn, áp dụng khoa học kỹ thuật, đặc biệt là công tác thủy lợi ở các địa phương. Hằng năm, cứ đến mùa nước lớn, Bác lại có thư gửi các tỉnh có đê...Năm 1962, Bác về thăm tỉnh Hải Dương, khích lệ nông dân ra sức làm thủy lợi, không ngừng thâm canh đưa năng suất cây trồng lên cao để bảo đảm “thóc thừa cân, quân thừa người” chi viện cho miền Nam. Bác vừa guồng nước chống úng với xã viên trên cánh đồng làng Mai Xá, tại xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang để thấu hiểu nỗi vất vả, nhọc nhằn của những người nông dân, vừa đọc câu thơ: “Trăm năm trong cõi người ta/ Chống úng thắng lợi mới là người ngoan”. Cho đến này nay, hình ảnh ấy vẫn in đậm trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam. Bác là tấm gương sáng ngời về phong cách sống giản dị, gần gũi, giàu lòng nhân ái. Những lời căn dặn, động viên của Bác về công tác thuỷ lợi, chống úng, bảo vệ mùa màng thắng lợi vẫn còn nguyên giá trị.

Thấm nhuần tư tưởng của Người, trong bối cảnh Cơn bão số 3 (Yagi) vừa đi qua, để lại thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh phía Bắc trong đó có tỉnh Ninh Bình. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam,  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào bị bão lũ.

Từ ngày 11/9 đến 16h ngày 27/9/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận ủng hộ của 361 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm với tổng số tiền trên 37,4 tỷ đồng. Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Thông tin và Truyền thông - Trung tâm CNTT&TT đã ủng hộ với số tiền 21 triệu đồng góp phần giúp người dân vùng lũ, chịu ảnh hưởng của thiên tai vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống

Tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Tạ Quang Phương, Phó Giám Đốc Sở đã tuyên dương tập thể phòng Thông tin – Báo chí – Xuất bản và cá nhân đồng chí Lâm Việt Thắng – Chuyên viên phòng Công nghệ Bưu chính Viễn thông vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ tháng 9 năm 2024.

Đồng chí Tạ Quang Phương, Phó Giám đốc Sở phát biểu tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 10

Đồng chí Tạ Quang Phương, Phó Giám Đốc Sở cũng quán triệt, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 10 và yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên cần cường phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn và các cơ quan liên quan, tập trung hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ theo Kế hoạch, đặc biệt là tuyên truyền, triển khai thực hiện các hoạt động của Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10. Thêm vào đó, cần bám sát các nội dung quan trọng của Cuộc diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng, ứng cứu sự cố tỉnh Ninh Bình năm 2024./.

Thu Thảo

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?