Thứ Tư, 16/10/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Bác Hồ với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Ninh Bình

Thứ tư, 16/10/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Vinh dự là địa phương được 5 lần đón Bác Hồ về thăm, 65 năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Ninh Bình luôn tự hào, khắc ghi lời căn dặn của Bác, cụ thể hóa chiến lược phát triển theo hướng xanh, bền vững, hài hòa dựa trên nền tảng là sức mạnh đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, là những giá trị về văn hóa, con người, thiên nhiên để vươn lên phát triển toàn diện, bền vững.

Một góc chụp huyện Kim Sơn 

Huyện Kim Sơn - nơi có gần 50% dân số theo đạo công giáo, vinh dự, tự hào được đón Bác về thăm lần đầu tiên năm 1946. Đến nay, gần 8 thập kỷ đã qua nhưng những lời Bác căn dặn về “Kính chúa yêu nước” vẫn còn nguyên giá trị. Được các thế hệ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân khắc ghi, đồng lòng thực hiện, phát huy sức mạnh đoàn kết lương - giáo.

Mỗi lần Bác về thăm là niềm vui chung, vinh dự lớn lao đối với cả Đảng bộ và Nhân dân Ninh Bình. Đó là tình cảm, sự quan tâm ân cần, sâu sắc. Đồng thời, cũng chỉ ra những nhiệm vụ cách mạng quan trọng cần tập trung thực hiện.

Nông trường Đồng Giao nơi Bác về thăm năm 1960, cũng là lần cuối cùng Ninh Bình vinh dự đón Bác, giờ đây đã có sự phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu rau quả ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Mà điều căn cốt, định hướng chiến lược trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thành công chính là nhờ thực hiện những gợi mở, căn dặn của Người.

Nông trường Đồng Giao - nơi Bác Hồ về thăm năm 1960

65 năm qua, cùng với việc thực hiện những điều căn dặn trong Di chúc của Người, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Ninh Bình luôn đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn giành được nhiều thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt kể từ sau khi tái lập, tỉnh đã tập trung phát triển hài hòa giữa kinh tế - văn hóa – xã hội, không ngừng tăng cường tiềm lực kinh tế.

Đó là những giá trị mà các thế hệ đã luôn khắc ghi lời dạy của Bác, hướng tới một xã hội ngày càng phồn vinh, Nhân dân ngày càng hạnh phúc, ấm no. Phấn đấu đến năm 2035, Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo.

Bác đã đi xa hơn nửa thế kỷ nhưng những lời dạy và tình cảm của Bác đã khắc sâu, trở thành nền tảng sức mạnh tinh thần to lớn động viên, dẫn lỗi để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Ninh Bình vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, ngày càng phát triển mạnh mẽ, giàu đẹp văn minh. 

(Theo nbtv.vn)

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?