Thứ Tư, 16/10/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tổ chức Tuần dịch vụ công trực tuyến tại Ninh Bình

Thứ hai, 30/09/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tuần Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tại Ninh Bình được triển khai với 62 thủ tục hành chính của 19 sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã từ ngày 30/9 đến ngày 4/10. Đây là hoạt động góp phần lan tỏa thông điệp về vai trò, lợi ích khi thực hiện DVCTT, thiết thực hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. 

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình

Để triển khai, thực hiện có hiệu quả Tuần dịch vụ công trực truyến, Sở Thông tin và truyền thông đã tích cực hướng dẫn các đơn vị, địa phương tổ chức “Tuần dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn tỉnh; cử lực lượng tham gia phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ Bộ phận một cửa khai thác, sử dụng tính năng, chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC phục vụ tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ DVCTT, thanh toán trực tuyến. Chỉ đạo các đơn vị công nghệ thông tin cung cấp miễn phí chữ ký số, tăng cường giới thiệu, hướng dẫn cho công dân thấy được lợi ích và cách sử dụng công cụ này, tạo điều kiện thuận lợi để mỗi người có thể dễ dàng thực hiện mọi hoạt động trên môi trường số

Tại Trung tâm các huyện, thành phố đã thực hiện sớm công tác tuyên truyền cho sự kiện nhằm thu hút người dân, các tổ chức biết và tham gia. Những chủ đề, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, các bước sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện DVCTT… được đăng tải, chăng treo ở vị trí phù hợp, dễ tiếp cận.

Các sở, ban, ngành rà soát, tổng hợp, kiến nghị cơ quan chức năng đơn giản hóa các bước thực hiện, hoàn thành mẫu đơn điện tử, tờ khai theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các địa phương, Tuần dịch vụ công trực tuyến sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực, thay đổi và nâng cao nhận thức, kỹ năng số của người dân, tổ chức trong việc thực hiện DVCTT, góp phần xây dựng nên hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, hướng tới Chính phủ số.

Tùng Lâm

 

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?