Thứ Tư, 12/03/2025
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Điện lực Ninh Bình chủ động công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa nắng nóng năm 2023

Thứ ba, 16/05/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để chủ động cung ứng điện đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất kinh doanh, các sự kiện chính trị quan trọng và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng năm nay, Công ty Điện lực Ninh Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm cung cấp điện đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Theo đó Lãnh đạo đơn vị trực tiếp trao đổi, làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn để nắm bắt kế hoạch sản xuất, thông tin các khó khăn trong việc cấp điện và vận động, tư vấn khách hàng chủ động có kế hoạch sản xuất phù hợp, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, tham gia đầy đủ, nghiêm túc việc điều tiết phụ tải khi có thông báo từ ngành điện. Chủ động cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện qua Zalo, SMS, Email, các kiến nghị khách hàng phản ánh về hành vi, thái độ của nhân viên ngành điện, các đơn vị phải kiểm tra, xử lý kịp thời, đúng quy định.

Để nâng cao hiệu quả khai thác thông tin dữ liệu từ CSDL dân cư Quốc gia phục vụ hoạt động kinh doanh bán điện, Công ty đã có hướng dẫn về việc khai thác, sử dụng CSDL quốc gia về dân cư trong tiếp nhận giải quyết dịch vụ điện, thông tin tra cứu được cần chụp, cập nhật trên phần mềm CMIS để quản lý. Công tác ghi chỉ số, phát hành hóa đơn, thu tiền điện phải tuân thủ nghiêm túc các quy định của EVN, EVNNPC về kiểm soát phiên ghi, thực hiện các biện pháp kiểm soát công tác ghi chỉ số, công tác phúc tra chỉ số, kiểm soát các trường hợp chỉ số tăng/giảm bất thường. Khi GCS/thu thập chỉ số nếu phát hiện sản lượng tăng/giảm bất thường, phải thông báo ngay cho khách hàng biết để phối hợp kiểm tra xử lý và giải đáp cho khách hàng kịp thời. Hàng ngày, các Điện lực phải chủ động khai thác, sử dụng chức năng kiểm soát chỉ số bất thường trên CMIS để tổng hợp danh sách và phân công kiểm tra, kiểm soát, kịp thời xử lý trường hợp khách hàng đã thu thập dữ liệu từ xa có sản lượng điện tiêu thụ tăng, giảm bất thường, không để xảy ra kiến nghị về chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao. Các kiến nghị phản ánh về hóa đơn tiền điện tăng cao, lãnh đạo đơn vị phải chỉ đạo các bộ phận liên quan khẩn trương kiểm tra, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ. 

Giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ 

Ngoài lĩnh vực chuyên môn, các Điện lực chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về tác động bất lợi của thời tiết đến việc cung ứng điện, nỗ lực của ngành điện trong việc cấp điện trong mùa nắng nóng, tư vấn, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả thông qua các kênh truyền thông tiếp cận được đông đảo khách hàng./.

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?