
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo trên không gian mạng rất phức tạp và tinh vi, phổ biến là hình thức: Gọi điện giả mạo là nhân viên ngành Điện thông báo khách hàng đang nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán tiền điện, nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.
Theo ghi nhận của Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH), rất nhiều lượt khách hàng gọi điện phản ánh có số điện thoại lạ gọi đến yêu cầu thanh toán tiền điện và dọa cắt điện. Đến nay miền Bắc, đã có khoảng 100 khách bị chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng giả mạo nêu trên, Công ty Điện lực Ninh Bình đã khẩn trương triển khai thực hiện một số giải pháp đẩy mạnh truyền thông, khuyến cáo quý khách hàng như: Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của đối tượng giả mạo, văn bản giả mạo; Không cung cấp giấy tờ, hình ảnh, thông tin cá nhân, các thông tin về tài khoản ngân hàng, mã OTP cho bất kỳ ai nhằm tránh kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của EVNNPC; Tất cả các giao dịch thu tiền điện hiện nay đều được thực hiện qua các kênh chính thống của các Công ty Điện lực, tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền; khách hàng nên lựa chọn các kênh thanh toán tiền điện an toàn như: Qua ngân hàng (thanh toán tự động, Internet banking hoặc Mobile banking), ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến (như Viettel Money, Vnpay, Momo...).
Cùng với đó, Công ty chỉ đạo các Đơn vị trực thuộc làm việc với UBND phường, xã, thị trấn tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở, tuyên truyền trực tiếp tại nhà khách hàng, nhất là vào thời điểm thu tiền điện/thông báo thanh toán tiền điện, hướng dẫn khách hàng không thực hiện tải hay mở đường link khi nhận thông báo từ số điện thoại lạ để cài App/thanh toán tiền điện/thông tin của ngành Điện/kiểm tra thông tin khách hàng.
Nhân viên điện lực tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tại nhà
Để ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, Công ty Điện lực Ninh Bình đề nghị Quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không thanh toán tiền điện qua các đường link lạ hoặc chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của bất kỳ nhân viên nhận là nhân viên Điện lực.
Trường hợp nghi ngờ đề nghị khách hàng liên hệ ngay với TTCSKH của EVNNPC qua số điện thoại 19006769 (có điện thoại viên trực 24/7) để xác minh và được chỗ trợ, giải đáp kịp thời. Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, khách hàng cần liện hệ, trình báo với cơ quan Công an sở tại.
Hiện nay chỉ có duy nhất APP “EVNNPC CSKH”, Quý khách hàng đăng nhập với tên đăng nhập là Mã khách hàng có trên hóa đơn tiền điện, mật khẩu Điện lực đã cung cấp cho quý khách hàng. Các thông tin và tài khoản ngân hàng nhận thanh toán tiền điện đều được Điện lực cung cấp trong hợp đồng mua bán điện. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng hoặc các Ví điện tử có nguồn gốc rõ ràng đã liên kết với EVNNPC như Momo, Zalopay, Viettel Money, VNPT Money, VNpay, …
Hương Tươi
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?