
Kiểm tra, xử lý kiến nghị của Khách hàng về chỉ số công tơ hóa đơn tiền điện.
Theo số liệu báo cáo kinh doanh, điện thương phẩm thành phần quản lý tiêu dùng trong tháng 01/2025 là 74.821 kWh, chiếm khoảng 33% tổng sản lượng thương phẩm của toàn Công ty. Có 114.268 công tơ có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên. Nguyên nhân của tình trạng này là do nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị điện trong dịp tết như: đèn trang trí, các thiết bị điện tử… Cùng với đó là diễn biến bất thường của thời tiết, nhu cầu sử dụng điều hòa, máy sưởi, máy sấy quần áo, máy hút ẩm… đều tăng cao, dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 02/2025 của một số khách hàng tăng cao đột biến. Công ty Điện lực Ninh Bình đã thực hiện phúc tra 100% số công tơ có sản lượng điện tiêu thụ tăng giảm bất thường trong tháng, đồng thời giải đáp các ý kiến thắc mắc của khách hàng có sản lượng điện tăng cao kịp thời theo đúng quy định. Tất cả các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao được tiếp nhận qua Tổng đài 19006769 được Công ty Điện lực Ninh Bình tổ chức kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ.
Cũng trong tháng 01/2025, PC Ninh Bình thực hiện dịch chuyển ngày ghi chỉ số công tơ của các điện lực Nho Quan, Kim Sơn, Yên Khánh, Yên Mô về ngày cuối tháng. Do đó, số ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tiền điện của khách hàng tại các khu vực dịch chuyển ngày ghi chỉ số có sự thay đổi tăng thêm. Để chủ động trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, ngay từ trước kỳ ghi chỉ số, Công ty Điện lực Ninh Bình đã thực hiện nhắn tin, truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng, khuyến cáo, tuyên truyền tới khách hàng về lịch ghi chỉ số công tơ, cách tính hóa đơn tiền điện để khách hàng nắm biết và theo dõi. Đồng thời, chỉ đạo các Điện lực trực thuộc nghiêm túc tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số công tơ, phát hành hóa đơn tiền điện nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện. Công ty cũng quán triệt và trang bị cho cán bộ, nhân viên những kiến thức về ảnh hưởng của việc thay đổi ngày ghi chỉ số để giải đáp cho khách hàng một cách thấu đáo nhất và kết hợp chủ trương này với việc cài đặt ứng dụng CSKH để khách hàng biết thêm các dịch vụ ngành Điện cũng như theo dõi được mức độ sử dụng điện của gia đình theo ngày trên ứng dụng ước tính điện năng.
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết đầu tháng 2 và trong những ngày tiếp theo được dự báo là vẫn còn mưa phùn, nồm ẩm và rét đậm kéo dài, nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ còn tăng, dẫn đến chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo. Công ty điện lực Ninh Bình khuyến cáo khách hàng cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, nhất là việc sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như: bình nóng lạnh, điều hòa không khí, máy hút ẩm, máy sấy quần áo…, trong khung giờ cao điểm.
Hương Tươi
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?