Thứ Tư, 16/10/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Đảm bảo thông tin liên lạc thời điểm mưa lũ diễn biến phức tạp

Thứ tư, 11/09/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 11/9, đồng chí Tạ Quang Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trạng các trạm BTS và tình hình thông tin liên lạc tại các xã Gia Lạc, Lạc Vân, Đức Long của huyện Nho Quan.

 

Đồng chí Tạ Quang Phương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra hạ tầng viễn thông và tình hình thông tin liên lạc tại một số xã của huyện Nho Quan.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí đã nghe đại diện các đơn vị viễn thông trên địa bàn báo cáo tình hình triển khai các phương án ứng phó, khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng ngập úng, có nguy cơ xảy ra các tình huống bất ngờ trước diễn biến phức tạp của mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Hiện tại, hạ tầng viễn thông trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo, không có thiệt hại lớn xảy ra.

Đồng chí cũng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và động viên các lực lượng tham gia ứng trực 24/24h nhằm đảm bảo thông tin liên lạc. Đồng chí lưu ý, lũ trên sông Hoàng Long tại Bến Đế, Gián Khẩu; sông Đáy tại Ninh Bình đang lên. Mực nước đo được lúc 1h ngày 11/9/2024 tại Bến Đế là 4,37 m (trên báo động 3: 0,37 m), tại Gián Khẩu 4,00 m (trên báo động 3: 0,30 m); trên sông Đáy tại Ninh Bình 3,65m (trên báo động 3: 0,15 m), tình hình mưa lũ sẽ rất khó lường, vì vậy các doanh nghiệp bưu chính viễn thông và các đơn vị liên quan cần tập trung cao độ, chủ động, sẵn sàng phương tiện, nhân lực và có các kịch bản ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

 

Trạm BTS tại xã Đức Long nằm trong vùng bị ngập úng do ảnh hưởng của bão số 3 vẫn hoạt động ổn định

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo, triển khai, thực hiện các nhiệm vụ theo Công điện số 92 của Thủ tướng Chính Phủ; Công điện số 23 của Uỷ ban nhân dân tỉnh và công điện số 06 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 10/9/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão. Sở cũng đã ban hành văn bản số 1889 ngày 11/9/2024 về việc tập trung triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ. Theo đó, đề nghị các các doanh nghiệp bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho hạ tầng mạng lưới viễn thông, đường bưu chính để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là các xã bị ảnh hưởng nặng nề của huyện Nho Quan, Gia Viễn, đảm bảo tuyệt đối không bị gián đoạn thông tin liên lạc, đường thư bưu chính chuyển phát nội vùng trên địa bàn. Thường xuyên báo cáo tình hình và các giải pháp khắc phục nếu xảy ra sự cố về Sở Thông tin và Truyền thông để có phương án chỉ đạo kịp thời, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn, hàng ngày tổng hợp thông tin báo chí liên quan tới diễn biến mưa lũ do ảnh hưởng của Cơn bão số 3 và cập nhật tin tức trên Trang thông tin điện tử tổng hợp của Sở.

Chính vì vậy, đến thời điểm hiện tại, tình hình thông tin liên lạc trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra thuận lợi, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng đang chung sức, đồng lòng cùng người dân khắc phục thiệt hại chủ động với những diễn biến tiếp theo của mưa lũ, từng bước ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?