Thứ Tư, 16/10/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hướng dẫn xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực báo chí

Thứ ba, 27/08/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 05/2024/TT-BTTTT hướng dẫn xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: ITN

Thông tư số 05/2024/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 hướng dẫn, quy định một số điểm mới, gồm: Hướng dẫn cụ thể về cách làm, phương pháp xây dựng, thẩm định, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành theo quy định của Chính phủ; rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế-kỹ thuật khi có thay đổi về quy trình công nghệ, hoặc đưa vào áp dụng kỹ thuật sản xuất mới...

Theo Thông tư quy định, định mức được xây dựng trên cơ sở thực tiễn tổ chức sản xuất, cung cấp dịch vụ; đảm bảo tính ổn định trong thời gian nhất định, phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Khi có sự thay đổi công nghệ, quy định pháp luật hoặc không còn phù hợp với yêu cầu thực tiễn thì định mức phải được điều chỉnh hoặc xây dựng mới.

Bảo đảm tính đúng, tính đủ các hao phí cần thiết để hoàn thành một sản phẩm dịch vụ sự nghiệp công đạt được các tiêu chí, tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định hiện hành.

Định mức các công việc tương tự trong hoạt động các loại hình báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình tại cùng một cơ quan báo phải bảo đảm tính thống nhất.

Đáp ứng yêu cầu chung về kết cấu của các loại định mức kinh tế - kỹ thuật.

Tổ chức xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật lĩnh vực báo chí

Đối với một số trường hợp đặc thù, Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện quyền lựa chọn áp dụng hoặc không áp dụng quy định tại Thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông trong quản lý công tác định mức tại cơ quan đơn vị mình.

Việc ban hành Thông tư số 05 nhằm khắc phục một số vướng mắc, khó khăn của các cơ quan chủ quản và các cơ quan báo chí trong thời gian qua trong việc xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật.

Thông tư này cung cấp cơ sở lý luận, phương pháp, trình tự thống nhất trong việc xây dựng và ban hành định mức kinh tế-kỹ thuật cho dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực báo chí.

Đây cũng là cơ sở cho các bộ, ngành và địa phương, cơ quan báo chí xây dựng định mức và phương án giá theo trách nhiệm quy định tại Nghị định số 32/2019/NĐ-CP và Nghị định 60/2021/NĐ-CP; đáp ứng điều kiện đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực báo chí.

Đây là sự đổi mới trong công tác quản lý định mức kinh tế-kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực báo chí, gắn với thị trường, gắn với với thực tế hoạt động của các đơn vị báo chí, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đơn vị báo chí triển khai thực hiện chính sách của nhà nước về tự chủ đơn vị sự nghiệp công lập và tăng cường điều kiện nhận đặt hàng, giao nhiệm vụ từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

BC

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?