Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

Thứ ba, 14/03/2023

Ngày 14/3, Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 và xét duyệt khen thưởng cấp Nhà nước. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2022, công tác thi đua khen thưởng của tỉnh đã có nhiều đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Kịp thời ghi nhận, biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. 

Trong năm, Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương các hạng cho 85 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng danh hiệu Cờ thi đua của UBND tỉnh, danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc", danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh" và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3.149 tập thể, cá nhân  có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua… 

Qua đó đã tạo sức lan tỏa, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tiêu biểu như các phong trào thi đua: "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", "Thi đua quyết thắng", "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi", "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất", "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", "Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo"... 

Bên cạnh đó, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng trong chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua được thể hiện rõ nét. Hoạt động của Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp và tổ chức bộ máy làm công tác thi đua khen thưởng đi vào nề nếp, hoạt động ổn định; công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả. 

Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, đã kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế trong công tác thi đua khen thưởng và có giải pháp chỉ đạo khắc phục nhanh chóng, hiệu quả. Tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng được triển khai thực hiện thường xuyên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đánh giá cao hoạt động của Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh trong năm 2022 đã có nhiều đổi mới và đạt nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt là đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, quản lý Nhà nước của chính quyền các cấp,  tiến tới khen thưởng thực chất, cải cách hành chính, đã khuyến khích, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua, góp phần vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng đảng và hệ thống chính trị. 

Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã rất thẳng thắn, trách nhiệm trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh khen thưởng khách quan, đúng quy định để ghi nhận thành tích của tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực; đồng thời công tác phối hợp để tổ chức triển khai các hoạt động phong trào thi đua được thực hiện hiệu quả. 

Để tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh và vai trò, trách nhiệm của các thành viên Hội đồng trong việc chỉ đạo và kiểm tra, giám sát tổ chức phong trào thi đua, thực hiện chính sách, pháp luật về khen thưởng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị thời gian tới Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, trọng tâm là phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố, điển hình mới, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Giao cho Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh tham mưu cho Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh, UBND tỉnh sửa đổi quy chế thi đua khen thưởng năm 2023, trong đó tập trung vào các nội dung liên quan đến việc xét thi đua khen thưởng, nhất là xem xét lại khối thi đua, đăng ký các đơn vị thi đua trực thuộc UBND tỉnh và bình xét cờ thi đua xuất sắc; nghiên cứu về số lượng, hình thức khen thưởng cho phù hợp…

Đồng thời, chủ động tổ chức tuyên truyền Luật Thi đua khen thưởng năm 2022. Thành lập đoàn kiểm tra việc quản lý hiện vật thi đua khen thưởng của các cơ quan, đơn vị. 

Hàng năm, nghiên cứu để phát động các phong trào thi đua theo từng chuyên đề và phù hợp với Chủ đề công tác năm của Tỉnh ủy nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 

Tại hội nghị cũng đã báo cáo kết quả thẩm định về đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước cho các tập thể, cá nhân, đồng thời thảo luận và bỏ phiếu biểu quyết khen thưởng cấp Nhà nước năm 2022.

Phương Nhung 

Theo nbtv.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4571919

Trực tuyến: 55

Hôm nay: 6686

Hôm qua: 12708