Năm 2022, Ninh Bình tiếp tục thực hiện chủ đề công tác năm là "Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính" (CCHC), trong đó có nhiều giải pháp đó triển khai đồng bộ cách thủ tục hành chính, tập trung giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế để cải thiện và nâng cao điểm số xác định Chỉ số PAR INDEX trên tất cả các lĩnh vực theo Bộ Chỉ số do Bộ Nội vụ ban hành; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ CCHC tại địa phương; chủ động xây dựng kế hoạch CCHC năm 2022 để tập trung lãnh đạo, điều hành.
Đến nay, số lượng thủ tục được công khai trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh là 1.778 TTHC; trong đó, cấp tỉnh là 1.432 TTHC, cấp huyện là 249 TTHC, cấp xã là 122 TTHC; TTHC của cơ quan hành chính nhà nước thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh được đưa vào Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện và Bộ phận Một cửa cấp xã.
Các sở, ngành, đơn vị và UBND huyện, thành phố đã tập trung triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó ưu tiên tích hợp các dịch vụ công thiết yếu theo danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt…
Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cung cấp 1.345 TTHC của 17 sở, ban, ngành và 43 TTHC của 03 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, cụ thể: TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 4: 985 TTHC, đạt tỷ lệ 73,23%; TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3: 152 TTHC, đạt 11,3%. Đã kết nối nền tảng thanh toán trực tuyến quốc gia - Paygov (kết nối với các Trung gian thanh toán ViettelPay, VNPTPay, Ngân Lượng, Payoo, Momo). Đồng thời kết nối thanh toán trực tuyến tại Ngân hàng Vietcombank tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
Tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận trong 6 tháng đầu năm 2022 là 162.425 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp là 42.091 (đạt tỷ lệ 25,91%), số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 120.334 hồ sơ (đạt tỷ lệ 74,09%); Tỷ lệ hồ sơ trả kết quả trước hạn và đúng hạn tính chung cả BPMC cấp huyện và cấp xã đạt 99,95%, tỷ lệ hồ sơ trễ hạn thấp (0,05%); tổng số hồ sơ sử dụng dịch vụ BCCI là 9.033 hồ sơ (tiếp nhận 2.310 hồ sơ, trả kết quả tại nhà 6.723 HS); BPMC cấp huyện đã triển khai có hiệu quả việc quy trình tiếp nhận, luân chuyển giải quyết hồ sơ theo quy trình điện tử.
Trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh.
Minh Dũng
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?