Cấp Căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình
Tiện ích của dịch vụ công trực tuyến:
Đối với công dân, tổ chức: (1) Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24h trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet; (2) tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản hóa thủ tục giấy tờ; nhận kết quả điện tử hoặc tại địa điểm yêu cầu (nếu có); (3) Chủ động các công việc khác của công dân; (4) Theo dõi tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; (5) Bảo đảm công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục. Đồng thời hạn chế tiếp xúc, phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh.
Khi sử dụng dịch vụ công mức độ 3: cho phép công dân, tổ chức điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công an
Hướng dẫn công dân đăng ký, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến
Tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính thực hiện theo trình tự như sau:
Bước 1: Công dân tuy cập vào cổng dịch vụ công của Bộ công an hoặc Cổng dịch vụ công Quốc Gia (https://dichvucong.bocongan.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn ) hoặc quét mã QR dưới đây để thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định./.
1. MÃ QR CODE LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CON DẤU:
|
2. MÃ QR CODE LĨNH VỰC QUẢN LÝ VK, VLN, CCHT VÀ PHÁO:
|
3. MÃ QR CODE LĨNH VỰC QUẢN LÝ NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN VỀ ANTT:
|
4. MÃ QR CODE LĨNH VỰC CẤP, QUẢN LÝ THẺ CCCD:
|
Tổ chức, cá nhân đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký tài khoản (nếu chưa có) để thực hiện.
Bước 2: Tại giao diện cổng dịch vụ công, chọn thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực cần thực hiện.
Bước 3: Tiến hành điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu theo yêu cầu trên cổng dịch vụ công, đính kèm các file tài liệu tải tệp tin hồ sơ có liên quan (đối với mỗi thủ tục hành chính có các yêu cầu thành phần hồ sơ khác nhau) và chọn tệp tin tương ứng (nếu có) ở mục thông tin khác (Chú ý: với các tài liệu không được phép đăng tải qua mạng theo quy định đề nghị cơ quan, tổ chức phải trực tiếp nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, chọn hình thức nhận kết quả giải quyết và nộp lệ phí (nếu có) theo hướng dẫn.
Bước 4: Kiểm tra thông tin, ấn mã xác nhận và thực hiện nộp hồ sơ.
Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mang lại, tổ chức, cá nhân hoàn toàn sử dụng các dịch vụ trên, góp phần từng bước đẩy mạnh ứng dụng phục vụ phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Mọi thắc mắc, vướng mắc trong quá trình thực hiện, công dân, tổ chức liên hệ số điện thoại: 02293883535 phím bấm 20 để được hướng dẫn và giải đáp.
Lan Anh
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?