Thứ sáu, 07/02/2025
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt tỷ lệ trên 65%

Thứ sáu, 08/07/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là nơi có số lượng người đến giao dịch hằng ngày rất đông. Để hạn chế tập trung đông người mà vẫn đáp ứng kịp thời được nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân, Trung tâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích tổ chức, công dân giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh.

Để việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao, trung tâm luôn chú trọng việc phát triển các phần mềm ứng dụng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC một cách khoa học, nhanh chóng, chính xác. Hiện nay, trung tâm đang tiến hành triển khai thanh toán thu phí, lệ phí bằng biên lai điện tử; 100% hồ sơ TTHC được số hóa điện tử khi tiếp nhận; 100% TTHC thực hiện tại Trung tâm được thiết lập quy trình điện tử trên hệ thống thông tin một cửa điện tử. Khi có kết quả giải quyết TTHC, hệ thống sẽ thông báo đến tổ chức, công dân qua tin nhắn điện thoại (SMS), email và công khai kết quả giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công tỉnh.

Cùng với đó, Trung tâm thực hiện tốt việc theo dõi, đôn đốc, giám sát các cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC theo đúng quy chế phối hợp, đúng quy định, đảm bảo tiến độ, thời hạn trả kết quả cho tổ chức, công dân. Thường xuyên phối hợp với các sở, ngành kiểm tra, rà soát các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 để phát hiện các tồn tại, vướng mắc, kịp thời tháo gỡ, khắc phục trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với hồ sơ TTHC nộp trực tuyến (đặc biệt là đối với hồ sơ chưa đủ điều kiện tiếp nhận) để nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời cán bộ, công chức trong việc hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, công dân. Đối với những hồ sơ sắp hết hạn, Ttrung tâm sẽ thông báo đến các cơ quan, đơn vị để đẩy nhanh quá trình giải quyết, hạn chế tối đa hồ sơ TTHC quá hạn.

Thu phí, lệ phí tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Với nhiều giải pháp đồng bộ được triển khai thực hiện, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến của Trung tâm đã tăng cao so với những năm trước đây. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm đã tiếp nhận 51.772, trong đó tiếp nhận trực tiếp 18.108 hồ sơ (đạt 34,98%), tiếp nhận trực tuyến 33.664 hồ sơ (đạt 65,02%). Các đơn vị có số lượng TTHC tiếp nhận và giải quyết trực tuyến nhiều như: Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình 20.728 hồ sơ (đạt 99.93%); Sở Công Thương 8.115 hồ sơ (đạt 95.30%). 

Với những lợi ích thiết thực và tính tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, cách thức sử dụng để thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để hạn chế số lượng hồ sơ trả lại, hồ sơ yêu cầu bổ sung, tạo niềm tin cho tổ chức, công dân. Thường xuyên đôn đốc các cơ quan, đơn vị giải quyết các TTHC theo đúng chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo tiến độ và thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Cùng với đó, Trung tâm tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ về sử dụng phần mềm điện tử, quy trình thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm. Đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành, cung cấp dịch vụ hành chính nhanh gọn, thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp.

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?