Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tiếp tục thực hiện chính sách cấp ấn phẩm báo chí cho đồng bào dân tộc miền núi

Thứ ba, 15/11/2022

Sáng 15/11, Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Đề án tiếp tục thực hiện chính sách cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí và nghiên cứu đổi mới hình thức cung cấp thông tin phù hợp với điều kiện đặc thù của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, giai đoạn 2023 - 2025. Dự tại điểm cầu Ninh Bình có lãnh đạo Văn Phòng UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành và địa phương có liên quan. 


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình

Việt Nam có 53 dân tộc thiểu số với trên 14 triệu người và có trên 3.400 xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. 

Xác định vai trò quan trọng của công tác truyền thông đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Ủy ban Dân tộc của Chính phủ và Ban Dân tộc các địa phương đã phối hợp với 19 cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền về các sự kiện chính trị, nội dung trọng tâm liên quan đến chính sách dân tộc; thực hiện đầy đủ công tác xuất bản, phát hành, quản lý và sử dụng ấn phẩm cho trên 420.000 đối tượng thụ hưởng.

Thời gian tới, các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền trên các ấn phẩm báo, tạp chí sao cho sát thực tế, ngôn ngữ gần gũi với đồng bào, dễ đọc, dễ hiểu, dễ áp dụng, phát huy được hiệu ứng truyền thông. Trong giai đoạn 2023 – 2025, Đề án sẽ tiếp tục cấp phát ấn phẩm báo, tạp chí cho người dân ở các tỉnh, thành, trong đó có một số địa phương đặc thù của tỉnh Ninh Bình; Đổi mới nội dung, hình thức thể hiện, áp dụng công nghệ số, đưa tiếng dân tộc, văn hóa đặc trưng của vùng miền vào việc cung cấp thông tin để tạo sự gần gũi, thiết thực đối với đồng bào. Qua đó, góp phần hoàn thiện các mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn./

Thanh Thu

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4486989

Trực tuyến: 71

Hôm nay: 4695

Hôm qua: 7507