Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Thạch Bình và xã Gia Phương

Thứ sáu, 05/08/2022

Sáng 5/8, xã Thạch Bình - đơn vị được chọn làm điểm của huyện Nho Quan tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 và biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào các tôn giáo. Tới dự có Đại tá Phạm Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" tỉnh, lãnh đạo huyện Nho Quan. 


Quang cảnh Ngày hội "Toàn dân bảo vệ ANTQ" tại xã Thạch Bình, huyện Nho Quan.

Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" trên địa bàn xã Thạch Bình, những năm qua luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ các cấp, các ngành, sự ủng hộ đồng tình của nhân dân. Các mô hình phong trào như “Thôn xóm an toàn”, “quản lý, giáo dục thanh thiếu niên hư” “cụm giáp ranh an toàn về an ninh trật tự”… đã phát huy hiệu quả, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng Công an xã đã tổ chức triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bắt giữ chuyển hồ sơ khởi tố 1 vụ, xử lý 7 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 3 vụ việc về môi trường và các vụ việc về đánh bạc, vi phạm hành chính về kinh tế, đưa các đối tượng đi cai nghiện bắt buộc… Nhân dân, cán bộ và lực lượng Công an xã nhiều năm liền được các cấp, các ngành khen thưởng.


Đại tá Phạm Văn Sơn, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Sơn, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận tình cảm của các cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở và người dân Thạch Bình đã dành cho lực lượng công an nhân dân, đánh giá cao những kết quả mà địa phương đã đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, qua đó đã giúp giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo, không xảy ra vụ phạm pháp hình sự nào. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, lực lượng Công an, các vị chức sắc, chức việc tôn giáo và toàn thể nhân dân xã Thạch Bình cần làm tốt những nhiệm vụ:

Tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả những chủ trương, biện pháp công tác xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, gắn với các phong trào cách mạng tại địa phương.

Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cho phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương, từng tôn giáo và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong từng giai đoạn.

Đặc biệt quan tâm làm tốt công tác xây dựng, nhân điển hình tiên tiến và công tác thi đua, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân tiêu biểu; có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện về vật chất, tinh thần và thường xuyên hướng dẫn để các điển hình tiên tiến phát huy tối đa năng lực, trí tuệ, tâm huyết trong công tác đảm bảo An ninh trật tự và xây dựng phong trào.

Tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, dân tộc; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở và đồng bào các tôn giáo thực hiện đầy đủ quyền tự do tín ngưỡng theo đúng quy định của pháp luật. Đồng chí cũng trân trọng đề nghị các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, bằng đức độ, uy tín của mình, tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật, tích cực tham gia các phong trào thi đua tại địa phương.

Nhân dịp này, 4 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu cũng đã được các cấp từ tỉnh đến cơ sở khen thưởng vì có nhiều thành tích trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

*** Công an huyện Gia Viễn đã chọn xã Gia Phương để tổ chức điểm ngày hội Toàn dân Bảo vệ an ninh tổ quốc và biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" vùng đồng bào các tôn giáo năm nay để triển khai ra toàn huyện.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, tích cực giam gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Trong những năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, qua đó góp phần kéo giảm sự gia tăng của các loại tội phạm. Nổi bật là đã xây dựng và duy trì có hiệu quả các mô hình: Tổ dân phố, thôn, xóm an toàn về ANTT, quản lý, giáo dục thanh thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật, trường học an toàn về ANTT, tổ tuần tra an ninh ở 7/7 thôn xóm. Nhờ đó, trên địa bàn nhiều năm liền không xảy ra các vụ án nghiêm trọng.

Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hàng trăm nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, xử lý 15 vụ việc liên quan đến tàng trữ trái phép chất mà tuý, tàng trữ sử dụng pháo trái phép và vi phạm môi trường, được các cấp, các ngành và nhân dân đánh giá cao.

Ghi nhận những kết quả ấy, dịp này có 11 tập thể và cá nhân được khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Thanh Thu - Phương Loan

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4496709

Trực tuyến: 64

Hôm nay: 5594

Hôm qua: 8821