Thứ Bảy, 27/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Cơ sở Bảo tồn gấu Ninh Bình kỷ niệm 5 năm chuyến cứu hộ đầu tiên

Thứ tư, 23/11/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cơ sở Bảo tồn gấu Ninh Bình vừa tổ chức Kỷ niệm 5 năm chuyến cứu hộ đầu tiên. 5 năm qua, hàng chục cá thể gấu là nạn nhân của việc nuôi nhốt bất hợp pháp hoặc buôn bán động vật hoang dã trên cả nước đã được đưa về đây chăm sóc, nuôi dưỡng và đang có những tiến triển tốt. 


Cơ sở Bảo tồn gấu Ninh Bình kỷ niệm 5 năm chuyến cứu hộ đầu tiên

Ngày 17/11/2017, 3 cá thể được cứu hộ và đưa về cơ sở Bảo tồn gấu Ninh Bình. Đến nay đã có 62 cá thể gấu từ 24 chuyến cứu hộ được đưa chăm sóc và nuôi dưỡng tại đây. Ngoài 13 cá thể không qua khỏi vì bị những chấn thương quá nặng, 49 cá thể còn lại đang thích nghi tốt với môi trường mới, có sự thay đổi tích cực cả về thể chất lẫn tinh thần.


Cở sở Bảo tồn gấu tặng tranh cho những cá nhân có đóng góp tích cực cho đơn vị trong 5 năm qua 

Cơ sở Bảo tồn gấu Ninh Bình được thành lập bởi FOUR PAWS - tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, có trụ sở chính tại thành phố Viên, Áo. Với những nỗ lực của mình, cơ sở đang đóng góp quan trọng vào công tác cứu hộ và chăm sóc gấu cũng như giáo dục nâng cao nhận thức về phúc lợi động vật và bảo vệ thiên nhiên; đồng thời vận hành điểm du lịch theo mô hình bền vững, góp phần sớm đưa Dự án Công viên động vật hoang dã Quốc gia đi vào hoạt động.

Thu Hiền (nbt.vn)

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?