Thứ Tư, 16/10/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Chương trình kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh vào ngày 16/10/2024

Thứ hai, 14/10/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959-2024), Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm, gồm: Tổ chức các hoạt động thi đua trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; mời chuyên gia nói chuyện chuyên đề về Bác Hồ; tổ chức Hội thảo “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức Lễ tôn vinh điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác giai đoạn 2014-2024; tổ chức các hoạt động báo công, tôn vinh và tri ân công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức Chương trình kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959-2024).

Bác Hồ nói chuyện tại Hội nghị sản xuất Đông Xuân tỉnh Ninh Bình ngày 18/10/1959. Ảnh tư liệu

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm là dịp giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nhận thức sâu sắc về những nội dung giá trị cốt lõi, những lời căn dặn ân cần, sâu sắc trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trong những dịp Bác về thăm cán bộ, đảng viên và nhân dân Ninh Bình. Trên cơ sở đó góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; tạo nên những chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua hoạt động kỷ niệm tạo không khí vui tươi, phấn khởi; tiếp tục khẳng định những thành quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đã đạt được sau 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm thực hiện lời dạy của Bác khi Người về thăm Ninh Bình.

Tổ chức các hoạt động nhằm cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, là nền tảng, động lực xây dựng và phát triển tỉnh Ninh Bình; khẳng định khát vọng, quyết tâm xây dựng Ninh Bình trở thành đô thị di sản thiên niên kỷ, đến năm 2030 cơ bản đạt tiêu chí thành phố trực thuộc Trung ương và đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo, lấy du lịch, công nghiệp văn hóa làm mũi nhọn, công nghiệp cơ khí giao thông làm động lực, các ngành công nghiệp và dịch vụ mới nổi gắn với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo làm đột phá, nông nghiệp sinh thái đa giá trị làm trụ đỡ.

Đặc biệt, điểm nhấn trong các hoạt động kỷ niệm chính là Chương trình kỷ niệm sẽ được tổ chức vào 8h ngày 16/10/2024 tại Nhà hát Phạm Thị Trân (thành phố Ninh Bình) và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình để phục vụ nhân dân. Tại Chương trình kỷ niệm sẽ có phóng sự “55 năm Ninh Bình thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959 - 2024)”; bài diễn văn kỷ niệm của lãnh đạo tỉnh và Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Đi theo tiếng gọi Bác Hồ” do các ca sĩ, nghệ sĩ của Trung ương và của tỉnh tham gia biểu diễn.

Sinh thời, Bác Hồ muôn vàn kính yêu tuy vô cùng bận rộn nhưng Người vẫn luôn dành thời gian đi thăm, động viên cán bộ, công nhân, nông dân, chiến sỹ lực lượng vũ trang và đồng bào các địa phương. Ninh Bình vinh dự, tự hào được 5 lần đón Bác. Tình cảm, tư tưởng và những lời căn dặn ân cần, thiết thực của Người luôn khắc ghi sâu đậm trong tâm khảm, ký ức của lớp lớp thế hệ cán bộ và nhân dân Ninh Bình và đã trở thành kim chỉ nam, trở thành động lực lớn lao trên con đường xây dựng quê hương Ninh Bình ngày thêm giàu đẹp.

Ngay sau khi cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên để bầu ra Quốc hội khóa I thành công, để củng cố chặt chẽ khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết tôn giáo, ngày 13-01-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Phát Diệm, Huyện Kim Sơn - Ninh Bình, thăm hỏi và nói chuyện với bà con giáo dân, Đây là lần đầu tiên tỉnh Ninh Bình vinh dự được đón Bác…

Lần thứ 2, vào đầu tháng 02 năm 1947, giữa lúc cuộc kháng chiến, kiến quốc, chống thực dân Pháp của nhân dân ta đang diễn ra cam go, quyết liệt. Để kêu gọi toàn dân ủng hộ kháng chiến, Bộ Canh Nông tổ chức Hội nghị Điền chủ toàn tỉnh Ninh Bình tại huyện Nho Quan. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm và dự Hội nghị.

Lần thứ 3, sáng ngày 15-3-1959, nhân dân xã Khánh Cư (huyện Yên Khánh) đang cùng bộ đội đào ngòi Chùa Cao để lấy nước từ sông Đáy dẫn vào cánh đồng Chằm. Nhân dân vô cùng vui mừng và xúc động vì được tận mắt nhìn thấy Bác, được gặp Bác. Đây là ước muốn đã từ lâu được nhân dân mong đợi.

Lần thứ 4, Bác về thăm ngày 18 tháng 10 năm 1959 về dự và chỉ đạo Hội nghị sản xuất vụ đông - xuân năm 1959 - 1960. Người biểu dương, khen ngợi cán bộ và nhân dân Ninh Bình có nhiều thành tích trong vụ sản xuất đông - xuân 1958 - 1959, đã tích cực chống hạn cứu lúa, biết giữ nước và sản xuất tốt. Người nói: Ninh Bình phải biến quyết tâm của Đảng, của Chính phủ, thành quyết tâm của toàn thể cán bộ và quần chúng Ninh Bình thì mọi công việc khó khăn đều có thể vượt qua… Lời nhắc nhở chí lý, chí tình ấy...đến hôm nay vẫn còn nguyên giá trị. Đây cũng là cột mốc chính thức và quan trọng nhất trong 5 lần Bác về thăm Đảng bộ và Nhân dân Ninh Bình.

Lần thứ năm - và cũng là lần cuối cùng Bác về thăm Ninh Bình là năm 1960, sau khi thăm một số nông trường quốc doanh ở Nghệ An, Thanh Hóa, trên đường về Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tới thăm Nông trường quốc doanh Đồng Giao. Đó là niềm vinh dự và hạnh phúc lớn lao của cán bộ, công nhân Nông trường Đồng Giao cũng là niềm vinh hạnh to lớn của Đảng bộ và nhân dân Ninh Bình.

Đã 65 năm Ninh Bình được đón Bác Hồ về thăm, Đảng bộ và Nhân dân Ninh Bình thấu hiểu sâu sắc những tình cảm thiết tha mà Bác đã dành cho. Thấm thía và khắc ghi sâu sắc lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Ninh Bình đã không ngừng phát huy sức mạnh đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, phấn đấu xây dựng Ninh Bình tươi đẹp và phát triển, tạo niềm tin vững chắc của Nhân dân với Đảng, làm nên những bước đột phá mạnh mẽ trong xây dựng quê hương Ninh Bình văn minh, giàu đẹp, hiện đại, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" như Bác hằng mong muốn. 

Thanh Nga

 

 

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?