Thứ Tư, 08/05/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hoa Lư với phong trào "Mùa xuân khuyến học"

Chủ nhật, 07/02/2021
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )
Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, những người làm công tác khuyến học Hoa Lư lại có thêm niềm vui bởi một hoạt động rất ý nghĩa có tên gọi "Mùa xuân khuyến học" được phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, các gia đình, dòng họ và người dân...

Hoa Lư với phong trào

Các doanh nghiệp ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài Hoa Lư. Ảnh: MQ
Ông Lương Văn Thức, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hoa Lư cho biết: Từ nhiều năm nay, công tác khen thưởng, hỗ trợ học sinh mỗi khi tết đến, xuân về đã được các xã, thị trấn trong huyện thực hiện đều đặn. Riêng Hội Khuyến học huyện Hoa Lư, trong dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu với chủ đề:"Xuân gắn kết- Tết sẻ chia", Hội đã phối hợp với Quỹ Khuyến học, khuyến tài Hoa Lư tổ chức trao quà cho 201 em học sinh thuộc hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, mỗi em 500.000 đồng, tổng số tiền là hơn 100 triệu đồng. 
Huyện hội cũng đã tham mưu để Quỹ Khuyến học, khuyến tài tặng thưởng cho 122 em học sinh, sinh viên với tổng số tiền thưởng hơn 54 triệu đồng. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Hội Khuyến học huyện đã tổ chức việc phát thưởng và trao quà cho học sinh tại các cơ sở hội, chi hội trực thuộc.
Bà Vũ Thị Cư, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Ninh Giang cho biết: Hưởng ứng phong trào "Mùa xuân khuyến học 2021", Hội Khuyến học của xã đã triển khai tới các chi hội khuyến học các nhà trường, Ban khuyến học các dòng họ...với mục đích khởi dậy các hoạt động khuyến học, khuyến tài vào dịp xuân mới Tân Sửu. Đây là quãng thời gian mà nhiều con cháu các gia đình, dòng họ có dịp tụ họp, nhiều Ban khuyến học dòng họ thường tranh thủ dịp này để tổ chức gây quỹ, phát thưởng cho con em trong họ. 
Riêng Hội Khuyến học xã đã chuẩn bị danh sách 30 học sinhh 3 trường mầm non, Tiểu học, THCS để chuẩn bị tặng quà cho những học sinh thuộc diện khuyết tật, con gia đình chính sách, những em gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Hiện Hội Khuyến học xã đã vận động được 11 triệu đồng, dự kiến tiếp tục vận động thêm để thực hiện trao quà cho các em. 
Ngoài ra, trong dịp này Hội Khuyến học xã cũng trích một phần từ nguồn quỹ khuyến học khuyến tài của xã để phát thưởng cho 35 em là con em xã Ninh Giang học giỏi, học sinh đỗ đại học điểm cao, sinh viên xuất sắc để động viên các em và gia đình đã nỗ lực phấn đấu trong suốt một năm vừa qua.
Đối với xã Ninh Vân, bà Nguyễn Thị Vững, Chủ tịch Hội khuyến học xã cho biết: Phong trào "Mùa xuân khuyến học" đã được 17 chi hội trực thuộc hưởng ứng tích cực. Hiện nhiều dòng họ như: họ Nguyễn Đình, Nguyễn Văn (thôn Hệ), họ Đỗ Đình, họ Lương, họ Đỗ Khắc (thôn Xuân Phúc), họ Vũ chi cả và chi 3 (thôn Xuân Thành)... đang khởi động việc vận động đóng góp quỹ, để vào dịp đầu xuân mới khi các con cháu tề tựu đông đủ sẽ tổ chức hoạt động phát thưởng đầu xuân. 
Hội khuyến học xã Ninh Vân cũng hưởng ứng phong trào "Mùa xuân khuyến học" 2021 bằng việc phối hợp với các nhà trường trao 150 suất quà cho các em học sinh đạt nhiều thành tích trong năm qua; giành ra 4 suất quà tết cho 4 học sinh con em hộ nghèo hiếu học, với mức 500.000 đồng/suất. 
Hội Khuyến học xã cũng đang khẩn trương xây dựng Quỹ khuyến học khuyến tài Tâm Đức. Việc xây dựng quỹ sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho việc thực hiện nhiều chương trình khuyến học, khuyến tài, trong đó có chương trình "mùa xuân khuyến học". 
Phong trào "Mùa xuân khuyến học" mà Hội Khuyến học Hoa Lư đã và đang triển khai thực hiện đã thu hút đông đảo các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân tham gia, có tác dụng động viên, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khuyến học, khuyến tài, động viên, khích lệ phong trào học tập , rèn luyện của con em trong huyện. 

Phương Nam 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4670938

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 1114

Hôm qua: 9681