Thứ Tư, 14/08/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ngăn chặn hơn 3.100 website lừa đảo trực tuyến

Thứ hai, 15/07/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tính đến tháng 6.2024, đã ngăn chặn 12.818 web/blog vi phạm, trong đó có 3.170 website lừa đảo trực tuyến; bảo vệ hơn 10,981 triệu người dân không truy cập vào các website lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Ảnh minh họa. Nguồn: ITN 

Theo Báo cáo chuyển đổi số quốc gia tháng 6.2024 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai hoạt động giám sát an toàn không gian mạng Việt Nam và bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với các hệ thống thông tin quan trọng; theo dõi, giám sát, phát hiện xử lý sớm các nguy cơ mất an toàn thông tin mạng, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước.

Bộ đã đưa vào vận hành hệ thống giám sát, phát hiện sớm các tên miền vi phạm trên không gian mạng và hệ thống Điều phối các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, internet xử lý, ngăn chặn các tên miền vi phạm trên không gian mạng; triển khai Hệ thống cảnh báo, ngăn chặn tên miền độc hại quốc gia (DNS Shinkhole quốc gia).

Tính đến tháng 6.2024, đã ngăn chặn 12.818 web/blog vi phạm, trong đó có 3.170 website lừa đảo trực tuyến; bảo vệ hơn 10,981 triệu người dân không truy cập vào các website lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, cả nước hiện có hơn 100 triệu dân, với hơn 70 triệu người sử dụng Internet. Trong giai đoạn đẩy mạnh và tăng tốc chuyển đổi số như hiện nay, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự bùng nổ về công nghệ thông tin, những tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại (như tương tác qua mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT...) để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao.

“Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực quan trọng như chứng khoán, tài chính, dịch vụ… hiện nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và có thể tiếp tục diễn biến phức tạp trong giai đoạn tới, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động phát triển kinh tế - xã hội”, Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo.

Theo daibieunhandan.vn

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?