Thứ Tư, 14/08/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Cảnh báo tình trạng cuộc gọi giả danh cán bộ

Thứ hai, 22/07/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng sử dụng số điện thoại lạ để mạo danh lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Ninh Bình… gọi điện gọi điện đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh bằng nhiều số điện thoại khác nhau, không loại trừ có yếu tố lừa đảo.

Sở Thông tin

Ảnh minh họa

Các cuộc gọi mạo danh có nội dung: Thông báo yêu cầu các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin để phục vụ công tác quản lý nhà nước (như hồ sơ và sim điện thoại của ông (bà) có vấn đề; hướng dẫn cập nhật VneID, tài khoản mạng xã hội dính vào đường dây khủng bố, chống phá nhà nước, người nghe điện thoại có liên quan đến vụ án, vụ việc do cơ quan Công an đang điều tra để uy hiếp, đe dọa, gây hoang mang, lo sợ… hoặc các nội dung khác nhau có dấu hiệu lừa đảo).

Để đề phòng, cảnh giác, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời đối với các hành vi lừa đảo nói trên, Sở TTTT tỉnh Ninh Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp thực hiện thông tin, tuyên truyền đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn biết, nắm bắt về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của tội phạm.

Đồng thời, nâng cao tinh thần cảnh giác với cuộc gọi, nhắn tin có nghi vấn. Tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng nghi vấn mạo danh, lừa đảo.

Khi nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản ánh tới số tổng đài 156 hoặc 5656 bằng cách gửi tin nhắn (miễn phí); gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin theo hướng dẫn của điện thoại viên.

BC

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?