Thứ sáu, 27/09/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Triển lãm “Sông kể chuyện nhựa”

Thứ tư, 16/02/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 15/2, tại Hà Nội, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam), Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về nhựa (NPAP), Viện Goethe và các đối tác tổ chức khai mạc Triển lãm truyền thông “Sông kể chuyện nhựa” trong thời gian từ 15/2 đến 15/3.


Triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của 2 nhiếp ảnh gia Trương Đại Dương và Nguyễn Việt Hùng cũng như trình chiếu các đoạn phim ngắn lồng ghép những thông điệp về giảm thiểu rác thải nhựa. Triển lãm sẽ giúp người xem có được cái nhìn tổng thể hơn về hiện trạng rác thải nhựa tại Việt Nam để cùng nỗ lực hành động vì môi trường tốt đẹp hơn.

Thông điệp từ những bức ảnh, clip và phim tài liệu được chiếu tại Triển lãm sẽ góp phần tạo ra những thay đổi về nhận thức và hành vi của từng cá nhân, hướng tới việc giảm thiểu chất thải nhựa. Đồng thời, các hội thảo kỹ thuật được tổ chức trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ là cơ hội để xác định các giải pháp, chương trình hợp tác để giải quyết vấn đề ô nhiễm chất thải nhựa trong thời gian tới.
Tại Triển lãm, các đại biểu và khách tham quan đã được nghe câu chuyện của dòng sông thông qua 2 mô hình được dựng và đặt ở trung tâm không gian triển lãm - một bên là mô hình dòng sông bị nhiễm bẩn bởi rác thải nhựa, cho thấy những ảnh hưởng của rác thải nhựa tới hệ sinh thái dưới nước; một bên là hình ảnh dòng sông vui tươi với các sản phẩm nhựa tái chế, qua đó truyền tải thông điệp vai trò của tái chế, tái sử dụng trong giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa.

Bên lề triển lãm sẽ diễn ra Hội thảo chia sẻ kiến thức của EU “Thúc đẩy các sản phẩm thay thế cho các sản phẩm nhựa dùng một lần nhằm hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững” ngày 2/3 và Hội thảo kỹ thuật của Đối tác hành động về nhựa và sức khỏe (PHA) “Các sản phẩm nhựa dùng một lần và tác động đến sức khỏe” 2 ngày sau đó.
Triển lãm là một trong chuỗi các hoạt động được triển khai của Chiến dịch truyền thông “Chung tay giảm thiểu chất thải nhựa” trong khuôn khổ Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa-Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển” (Rethinking Plastics) do Liên minh Châu Âu (EU) và Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển Liên bang Đức (BMZ) tài trợ thông qua Cơ quan Hợp tác Đức (GIZ) và Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp (Expertise France) triển khai.


Tại Việt Nam, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội thực hiện Dự án thí điểm “Sáng kiến thành lập Liên minh siêu thị nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ túi nilon dùng một lần tại Việt Nam”. Dự án đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia của 16 siêu thị, nhà bán lẻ.
Huy Hoàng

 

  

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?