Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa

Thứ sáu, 19/08/2022

Sáng 19/8, tại thành phố Tuy Hòa, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức khai mạc Chương trình “Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa và trưng bày tem, sản phẩm dịch vụ bưu chính”. Chương trình được diễn ra từ ngày 19-21/8/2022.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại triển lãm, ông Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Cơ sở (Bộ TT&TT) cho rằng, ô nhiễm rác thải nhựa, túi ni lông ở Việt Nam hiện ở mức nghiêm trọng, đang tăng dần theo từng năm và là một trong những “gánh nặng” cho môi trường; thậm chí có thể dẫn đến thảm họa môi trường, tác động trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của người dân và tăng trưởng của các ngành kinh tế liên quan. Do vậy, hạn chế, giảm thiểu và tái chế chất thải từ nhựa, túi ni lông trở thành yêu cầu quốc gia cấp bách và phải hành động ngay từ bây giờ, bắt đầu từ việc giảm dần tiêu thụ các sản phẩm nhựa, túi ni lông khó phân hủy, nhất là các sản phẩm nhựa dùng một lần, đồng thời, đẩy mạnh thu gom, tái chế các sản phẩm nhựa, hướng tới áp dụng rộng rãi kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh ở nước ta. 

Ông Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Cơ sở (Bộ TT&TT) phát biểu tại Triển lãm

Đại diện Bộ TT&TT cho biết: Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa là một hoạt động truyền thông thiết thực triển khai thực hiện Đề án "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021-2025" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 175/QĐ-TTg ngày 05/02/2021. Thông qua các hình ảnh và tư liệu tại triển lãm cung cấp cho người xem những thông tin vêc tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông đối với kinh tế, xã hội, môi trường và sức khoẻ con người; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần và chuyển dần sang sử dụng các sản phẩm gần gũi, thân thiện với môi trường; thu gom, tái chế các sản phẩn nhựa, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và tăng trưởng xanh. 

Bên cạnh đó, với hoạt động trưng bày tem và các sản phẩm dịch vụ bưu chính là hoạt động nhằm khơi dậy phong trào sưu tập tem và các sản phẩm gắn liền với con tem bưu chính, cũng là dịp để doanh nghiệp bưu chính có dịp quảng bá lĩnh vực hoạt động của mình, khẳng định vai trò của hoạt động bưu chính nói riêng và ngành TT&TT nói chung đối với xã hội.

Đại biểu tham quan Triển lãm

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trưng bày khoảng 300 tác phẩm ảnh, cùng nhiều tài liệu tham khảo và các phim về ô nhiễm rác thải nhựa với 5 chủ đề chính, gồm: thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa; nguồn gốc rác thải nhựa và nguyên nhân gây ô nhiễm; hậu quả của rác thải nhựa; giải pháp giảm ô nhiễm rác thải nhựa; một số tổ chức và cá nhân hoạt động tích cực trong phòng, chống ô nhiễm rác thải nhựa. Khu vực trưng bày tem gồm 32 khung tem và sản phẩm dịch vụ bưu chính của doanh nghiệp bưu chính tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm trưng bày gắn liền với lịch sử ra đời và phát triển của ngành TT&TT.

Ban Tổ chức cũng đã giới thiệu đến người xem hình ảnh và phim về một số tổ chức và cá nhân hoạt động tích cực trong phòng, chống ô nhiễm rác thải nhựa, qua đây gửi gắm thông điệp cần thay đổi từ những điều nhỏ nhất để cùng hướng đến một môi trường xanh, sạch, không còn rác thải nhựa.

Triển lãm diễn ra đến ngày 21/8/2022. Sau khi kết thúc, Bộ TTT&TT chuyển giao toàn bộ tư liệu để Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên tuyền, phổ biến rộng rãi trong tỉnh. 

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

 

Thảo Anh

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4319576

Trực tuyến: 108

Hôm nay: 6599

Hôm qua: 8017