Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Tổng kết trao giải cuộc thi sáng tạo sản phẩm tái chế vì môi trường

Thứ tư, 26/01/2022

Ngày 25/1, tại Trung tâm thanh, thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Thành Đoàn Ninh Bình phối hợp với Trung tâm thanh, thiếu nhi tỉnh tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tạo sản phẩm tái chế vì môi trường với chủ đề: "Hành trình thứ hai của rác thải nhựa" năm 2021 - 2022 dành cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi thành phố Ninh Bình.

Trao giải cho các tác phẩm đạt giải

Cuộc thi chính thức được triển khai từ tháng 11/2021 với nội dung sản xuất các mô hình, sản phẩm, vật dụng, đồ dùng gia đình, đồ chơi trẻ em,  phục vụ trang trí, phục vụ sản xuất, chăn nuôi, trồng cây ...được sáng tạo, tái chế từ rác thải nhựa như: vỏ chai, ống hút, túi ni lông, bột xốp, bìa, giấy, vải...

Cuộc thi được triển khai ở các trường tiểu học, THCS và THPT, đoàn viên thanh niên các xã, phường trên địa bàn thành phố và đã thu hút được 150 tác giả và nhóm tác giả với 89 sản phẩm tham gia dự thi. 

Sau gần 3 tháng phát động đã thu hút được 150 tác giả và nhóm tác giả với 89 sản phẩm tham gia thuộc 3 nhóm: Học sinh khối THPT, học sinh khối THCS, Tiểu học và Hội đồng Đội xã, phường. Các sản phẩm dự thi đều có tính mới, sáng tạo, có giá trị sử dụng trong đời sống hằng ngày. Ban tổ chức đã trao 11 giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc với tổng giá trị tiền thưởng là 15,5 triệu đồng.

Đại biểu tham quan các tác phẩm dự thi

Thông qua cuộc thi, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, đoàn viên thanh niên, tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về chống rác thải nhựa, chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy gây ra. 
Các tác phẩm dự thi.
Qua đó nhằm thay đổi hành vi sử dụng đồ nhựa của mỗi người dân và cộng đồng, góp phần hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần thông qua việc sử dụng các biện pháp thay thế như: tái sử dụng túi nilon khó phân hủy, sử dụng các loại túi giấy, túi vải hoặc túi nilon sinh học dễ phân hủy, thân thiện với môi trường.
Cuộc thi là hoạt động thiết thực của thanh thiếu nhi thành phố thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 30 năm tái lập tỉnh và Đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Mai Anh


 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325035

Trực tuyến: 42

Hôm nay: 4140

Hôm qua: 7918