Thứ sáu, 27/09/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Phân loại và tái chế rác thải nhựa

Thứ ba, 04/07/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Rác thải nhựa là những đồ dùng, vật dụng có chất liệu làm từ nhựa và không còn giá trị sử dụng. Rác thải nhựa gồm túi nilon, vỏ chai, cốc nhựa, ống hút nhựa dùng một lần… Tuổi thọ của những vật dụng chất liệu nhựa có thể lên đến hàng trăm năm. Vậy nên, khi rác thải nhựa tồn tại ở ngoài môi trường, chúng rất có hại cho đời sống của con người.

Việt Nam được xếp vào một trong những nước có lượng rác thải cao hàng đầu thế giới. Chính vì nhận thức về sự nguy hại của rác thải nhựa vẫn chưa đầy đủ, còn rất nhiều cá nhân có thói quen xả rác bừa bãi hay không phân loại rác thải ngay từ đầu nguồn dẫn đến tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa. Do đó, thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực và nặng nề tác động trực tiếp lên môi trường sống của sinh vật và con người. 

 Cách phân loại rác thải nhựa : Trong phân loại và xử lý rác, rác thải được chia thành ba loại gồm:

 Rác thải hữu cơ

 Rác thải vô cơ 

Rác thải tái chế

Rác thải nhựa thuộc nhóm rác thải có thể tái chế, đó là những hộp chai nhựa, giấy, thùng carton, ghế nhựa… Trong quá trình phân loại, nếu nhận thấy các loại rác thải nhựa có thể tái sử dụng, hãy nên giữ lại và tái chế để sử dụng. 

Thu gom các loại rác thải nhựa, rửa sạch và tập trung về các khu mua bán phế liệu để tái chế thành các vật dụng khác.

Bên cạnh những cách xử lý rác thải chuyên nghiệp, chúng ta có thể tái sử dụng các loại rác thải nhựa với các mục đích khác như: Dùng chai nhựa làm chậu trồng cây, đồ dung học tập, đồ chơi cho trẻ em…Việc làm này vừa có tác dụng trong việc tái chế rác thải, vừa giúp không gian sống của chúng ta trở nên thú vị và độc đáo hơn.

Hồng Nhung

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?