Thứ Năm, 18/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Mô hình ‘sông kể chuyện nhựa,’ giảm thiểu sử dụng túi nylon

Thứ năm, 28/04/2022

Trưng bày mô hình ‘sông kể chuyện nhựa,’ giảm thiểu sử dụng túi nylon. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Suy nghĩ lại về nhựa - Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển” nhằm thúc đẩy các nhà bán lẻ sử dụng túi thân thiện với môi trường.

Từ ngày 27/4 đến 11/5, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) sẽ tổ chức trưng bày ảnh và mô hình “sông kể chuyện nhựa” được làm từ các sản phẩm nhựa tái chế nhằm giới thiệu đến đông đảo cộng đồng về thông điệp giảm thiểu sử dụng túi nylon và các sản phẩm từ nhựa dùng một lần.

Mô hình “sông kể chuyện nhựa” và 26 bức ảnh về chủ đề này của nhiếp ảnh gia Trương Đại Dương sẽ được trưng bày tại Trung tâm mua sắm AEON Hà Đông (thành phố Hà Nội) - một trong 16 nhà bán lẻ đã tích cực tham gia vào các hoạt động của Liên minh siêu thị nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ túi nylon dùng một lần tại Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Suy nghĩ lại về nhựa - Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển” do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội triển khai, nhằm thúc đẩy các nhà bán lẻ sử dụng túi thân thiện với môi trường, lan tỏa lối sống xanh bền vững.

Theo Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, mô hình “sông kể chuyện nhựa” được thiết kế với nửa đầu bị ô nhiễm rác thải nhựa trầm trọng, nhưng tới nửa sau lại chuyển hóa thành một dòng sông tươi xanh đổ ra biển lớn - nơi nhựa không còn là chất độc gây mà góp phần tạo nên một thế giới xinh đẹp và bền vững hơn.

Các bức ảnh trưng bày dọc theo “dòng sông” cũng hướng tới gợi mở cho người xem nhiều cảm xúc và suy nghĩ, nâng cao ý thức trong việc tái sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa để con người ngày thêm hòa hợp với thiên nhiên trong lành hơn.

Hải Nam

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4476705

Trực tuyến: 45

Hôm nay: 1918

Hôm qua: 7697