Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Hành động vì đại dương không rác thải nhựa

Thứ ba, 07/06/2022

Hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và ngày đại dương thế giới năm 2022, ngày 4/6, tại bãi biển xã Giao Hải, huyện Giao Thủy đã diễn ra các hoạt động làm sạch bãi biển đoạn trọng điểm tại xã Giao Hải do trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc Gia Hà Nội) đã phối hợp với Trung tâm quy hoạch và điều tra Tài nguyên - Môi trường khu vực phía Bắc, vườn quốc gia Xuân Thủy, huyện Đoàn Giao Thủy, UBND xã Giao Hải, Chi đoàn Báo Nam Định tổ chức.


Với chủ đề “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển”, “Hồi sinh: cùng hành động vì đại dương”, hoạt động thu hút gần 300 tình nguyện viên gồm Đoàn viên từ các đơn vị phối hợp tổ chức và giảng viên trường Đại học khoa học tự nhiên và học sinh trường THCS Giao Hải. Đoàn được chia thành 25 nhóm, mỗi nhóm có 5 người thu dọn rác trên tuyến đê biển dài 600m, rộng 150m. Sau lễ phát động, Đoàn đã thu gom được hàng tấn rác thải, chủ yếu là các bao nilon, vỏ lon chai và một số loại rác thải rắn… Qua hoạt động làm sạch bãi biển, các đoàn viên thanh niên cũng đã kết hợp tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn bãi biển xanh, sạch, đẹp. Rác thải sau khi được đưa về khu tập kết được các nhóm học viên cao học của trường ĐH khoa học tự nhiên nghiên cứu sơ bộ nhằm thống kê hiện trạng rác thải nhựa ven biển xã Giao Hải.


Cùng với hoạt động vệ sinh rác thải ven biển, nhiều học sinh, sinh viên đã tham gia thi vẽ tranh, viết bài, biên tập video clip với chủ đề biển và đại dương, tìm hiểu về các ngành nghề biển. Kết thúc hoạt động, đoàn đi thăm Vườn Quốc gia Xuân Thủy để tìm hiểu về đặc điểm tài nguyên thiên nhiên, đặc điểm sinh thái, môi trường, các áp lực của hoạt động phát triển kinh tế - xã hội đối với công tác bảo tồn, quan sát một số hoạt động sinh kế gắn liền với các vùng đất ngập nước ven biển tại khu vực.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm vận động, kêu gọi mọi người không xả rác ra môi trường, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của những người tham gia cũng như mọi người dân về xây dựng môi trường sống xanh, sạch đẹp.

Mỹ Hà

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4320224

Trực tuyến: 73

Hôm nay: 7247

Hôm qua: 8017