Thứ sáu, 27/09/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Gia Viễn phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh”

Thứ ba, 28/03/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 26/3, Ủy ban nhân dân huyện Gia Viễn đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh” năm 2023 gắn với Đề án giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch Việt Nam tại Khu du lịch Vân Long.

Các đại biểu ký cam kết bảo vệ môi trường tạo cảnh quan hướng tới du lịch xanh - Ảnh: TT

Gia Viễn là vùng đất địa linh nhân kiệt, được thiên nhiên ban tặng cho những danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Huyện đang nỗ lực, quyết tâm từng bước phát triển du lịch, phát huy giá trị lịch sử truyền thống, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 

Với định hướng: "Phát triển du lịch xanh, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên thiên nhiên, các di tích lịch sử văn hóa và bảo vệ môi trường".  

Tại lễ phát động, đại diện các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, các đơn vị du lịch trên địa bàn đã ký cam kết bảo vệ môi trường tạo cảnh quan hướng tới du lịch xanh. Lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới toàn thể cộng đồng và du khách. Các đại biểu và du khách thăm quan các gian hàng đồ lưu niệm được làm từ đồ tái chế thân thiện với môi trường. Ban tổ chức đã trao tặng giỏ đựng rác cho các lái đò tại Bến thuyền Vân Long với thông điệp “Chở xanh- Thở lành” với mục tiêu vì một Vân Long xanh, một Vân Long không rác thải. 

Lễ phát động nhằm nâng cao trách nhiệm, nhận thức của ngườidân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường, việc phát triển du lịch xanh là trách nhiệm của mỗi người, của cả cộng đồng, đồng thời bảo tồn và phát huy giá trị của các khu di tích lịch sử, văn hóa, các di sản thiên nhiên. 

TT


 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?