Thứ sáu, 27/09/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Chiến dịch làm sạch biển tại Cồn Nổi

Thứ sáu, 09/06/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 8/6, tại vùng biển Cồn Nổi, UBND huyện Kim Sơn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch làm sạch biển nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam - Ngày Đại dương thế giới 2023. 

Ra quân dọn rác tại bãi biển Cồn Nổi hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam - Ngày Đại dương thế giới năm 20203 - Ảnh: NG

Để hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam - Ngày Đại dương thế giới năm 2023, tại Lễ ra quân, lãnh đạo UBND huyện Kim Sơn kêu gọi các cơ quan, đơn vị; các cấp, các ngành của huyện và toàn thể nhân dân thực hiện tốt Chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Chính phủ; Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường. Đặc biệt là ưu tiên sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu có phát sinh chất thải, gây ô nhiễm môi trường, nhất là các sản phẩm nhựa dùng một lần; thực hiện thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn; Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ quản lý khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên biển nhằm bảo vệ và giữ gìn tài nguyên, môi trường biển, đảo vì mục tiêu phát triển bền vững...

Dọn rác hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam - Ngày Đại dương thế giới năm 2023 tại Cồn Nổi - Ảnh: NG

Tại khu vực Cồn nổi, các đại biểu cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Hoa Lư, Đồn biên phòng Kim Sơn, Công an huyện Kim Sơn, học sinh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiến hành thu gom rác thải, làm sạch bờ biển.

Các chiến sĩ ra quân dọn rác tại Cồn Nổi - Ảnh: NG

Biển Kim Sơn là một vùng biển sinh thái của toàn tỉnh Ninh Bình với diện tích rộng lớn trên 105.000 ha. Nơi đây nằm giữa hai con sông lớn là sông Càn và sông Đáy, được lấn biển khai hoang vào năm 1829. Biển Kim Sơn thực chất là những khu rừng ngập mặn rộng lớn được bồi đắp thường xuyên với thảm động thực vật đa dạng. Đặc biệt hơn là nhiều loài động vật ở đây còn là loài nằm trong danh sách đỏ. 

NG

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?