Thứ sáu, 27/09/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Các khuyến nghị về nghiên cứu, chính sách, dữ liệu và việc thực thi các chính sách trong việc giảm thiểu các tác động tiêu cực của nhựa tới đời sống

Thứ hai, 22/08/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước hiện trạng rác thải nhựa tại Việt Nam và tác động của nhựa tới sức khoẻ của con người, các nhà nghiên cứu đã đưa ra những khuyến nghị về nghiên cứu, chính sách, dữ liệu và việc thực thi các chính sách trong việc giảm thiểu các tác động tiêu cực của nhựa tới đời sống tại hội thảo "Tác động sức khoẻ của chất thải nhựa - Các khuyến nghị chính sách và can thiệp ở Việt Nam”, do Đối tác hành động về Nhựa và Sức khỏe (PHA) cùng FHI 360 phối hợp tổ chức vào ngày 17/8/2022 tại Hà Nội.

Về nghiên cứu: Nghiên cứu về công nghệ, kỹ thuật và phương pháp để nâng cao hiệu quả khai thác, sản xuất, tiêu dùng, tái chế, tiêu hủy và thải bỏ nhựa và giảm thiểu tác hại đối với sức khỏe của nhựa. Nghiên cứu đánh giá hiện trạng tác động môi trường và sức khoẻ liên quan đến các giai đoạn khác nhau trong vòng đời của nhựa. Các nghiên cứu dịch tễ học và độc học liên quan đến nhựa và phơi nhiễm trong một quần thể cụ thể.

Về chính sách: Hỗ trợ các nghiên cứu về nhựa và tác hại của nhựa tới sức khoẻ. Phát huy hiệu quả của chính sách: Chính sách nâng cao hiệu quả quản lý nhựa theo vòng đời của nhựa, giảm thiểu tác hại đối với sức khỏe của nhựa từ quá trình khai thác, sản xuất, tiêu dùng, tái chế, tiêu hủy và thải bỏ nhựa.

Về dữ liệu: Tìm cách thống nhất số liệu và định kỳ công bố số liệu chính thức vào hệ thống dữ liệu thống kê của Việt Nam. Hoặc tiến hành kiểm kê tổng thể chất thải nhựa về số lượng và phần trăm các thành phần nhựa trong rác và các môi trường cụ thể.

Về thực thi: Nhà nước có thể tạo cơ chế chính sách hoặc làm cầu nối để tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà nghiên cứu trong việc thực hiện giảm lượng khí thải nhựa và tác hại của nhựa đối với sức khỏe.

Nâng cao hiểu biết về nhựa và tác hại của nó trong sản xuất, tiêu thụ và thải bỏ nhựa thông qua truyền thông cho cộng đồng, và đưa chúng vào chương trình đào tạo tại các trường học.

Thực hiện đúng chủ trương: hạn chế sử dụng, tiêu dùng thông minh, bảo vệ môi trường thông qua việc hỗ trợ người tiêu dùng và phát động thi đua trong các hoạt động của tổ dân phố, đoàn thanh niên, hội phụ nữ.

Lâm Hà
 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?