Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Yên Mô nâng cao hiệu quả cải cách hành chính cấp xã

Thứ hai, 13/03/2023

Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính cấp xã tại huyện Yên Mô đã và đang tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và hướng tới mục tiêu chuyển đổi số trong thời gian tới.

Đến nay, 100% xã, thị trấn ở huyện Yên Mô đều thực hiện mô hình một cửa, một cửa liên thông; đã có 116 thủ tục hành chính đang thực hiện tại bộ phận một cửa ở cấp xã.

Thực hiện Nghị quyết số 27, ngày 18/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Mô về tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện đến năm 2025; thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác này, nhất là ở cấp xã với việc đổi mới căn bản trên cơ sở phân công “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình”. 

Gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự chuyển biến tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức. Đến nay, 100% xã, thị trấn đều thực hiện mô hình một cửa, một cửa liên thông; đã có 116 thủ tục hành chính đang thực hiện tại bộ phận một cửa ở cấp xã, việc tiếp nhận và giải quyết được thực hiện theo đúng quy trình và quy định, không có hồ sơ quá hạn. 

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính cấp xã, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhất là hạ tầng phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị máy tính kết nối mạng internet; thì bản thân mỗi cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ đã và đang tích cực học tập, nâng cao trình độ về chuyên môn và liên tục cập nhật các văn bản, quy định mới để giải quyết các thủ tục kịp thời. 

Nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc quản lý, điều hành

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp nên công tác cải cách hành chính cấp xã ở huyện Yên Mô đã đạt được nhiều kết quả mang lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Qua đó, cũng đã góp phần nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc quản lý, điều hành, lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tại địa phương./.

Mai Dung 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4497364

Trực tuyến: 76

Hôm nay: 6249

Hôm qua: 8821