Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình

Thứ sáu, 31/03/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 30/3, các học viên lớp chuyên viên cao cấp khóa 2 năm 2023 của Học viện Hành chính quốc gia đã có buổi trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyển đổi số tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình.

Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm

Lớp chuyên viên bao gồm các học viên là cán bộ chủ chốt giữ chức Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng và tương đương; Giám đốc, Phó Giám đốc các sở ban ngành; Bí thư, Chủ tịch cấp huyện và tương đương; Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Bộ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình cho biết: Trong thời gian qua, tỉnh đã rất quan tâm và chỉ đạo các sở, ngành triển khai quyết liệt chương trình chuyển đổi số và thúc đẩy việc xây dựng chính quyền số, hướng tới phát triển kinh tế số, xã hội số. Tỉnh đã hoàn thiện các thể chế về chuyển đổi số và nền tảng phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; từng bước hoàn thiện và tích hợp, liên thông các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, tiến hành số hóa các dữ liệu tại các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh và hạ tầng kết nối, hạ tầng kỹ thuật. 

Bên cạnh đó đang tập trung nguồn lực để đầu tư, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, trong đó ưu tiên chuyển đổi số đối với các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh. Với sự quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc của các cơ quan, ban, ngành, hiện nay Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả nhất định trong công tác cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử. 

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực để đầu tư, nâng cấp hạ tầng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành công việc; đào tạo, nâng cao nhận thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức; hướng dẫn, phổ cập kỹ năng số cho người dân đặc biệt là thành viên của Tổ Công nghệ số cộng đồng. Qua hoạt động trao đổi kinh nghiệm góp phần giúp học viên kết nối giữa lý luận và thực tiễn, vận dụng hiệu quả hơn kiến thức được tiếp thu trong khóa học./.

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?