Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Thị trấn Yên Thịnh giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số

Thứ tư, 03/08/2022

Với quyết tâm và cách làm sáng tạo, thực hiện phương châm "lấy người dân làm trung tâm", thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô đã đạt được kết quả đáng ghi nhận trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, chỉ đạo điều hành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Yên Thịnh

Xác định cải cách thủ tục hành chính là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra, thị trấn Yên Thịnh đã nhanh chóng kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả do đồng chí Chủ tịch UBND thị trấn làm trưởng bộ phận. Tất cả nhân viên tại đây đều được tập huấn kiến thức về dịch vụ công, quán triệt các văn bản chỉ đạo về kiểm soát thủ tục hành chính, chấp hành nghiêm kỷ luật công vụ. Ngoài việc trang bị đầy đủ máy tính, máy in, máy scan, khu vực làm việc của bộ phận này được bố trí đầy đủ điều hoà, quạt điện, nước uống để phục vụ nhân dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Để giúp người dân thay đổi thói quen giao dịch bằng hồ sơ giấy, chuyển sang thực hiện các thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công, bên cạnh việc tuyên truyền trên đài truyền thanh, trang thông tin điện tử, thị trấn đã quán triệt các cán bộ chuyên môn vừa giải quyết thủ tục hành chính bằng hồ sơ giấy, vừa scan hồ sơ lưu trữ và hướng dẫn nhân dân làm trực tiếp trên môi trường mạng.

6 tháng đầu năm 2022, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Yên Thịnh đã tiếp nhận 1.641 hồ sơ. Tất cả đều được giải quyết trước và đúng hạn. Trong đó, hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, 4 đạt trên 60%.

Việc chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính ở thị trấn Yên Thịnh đang góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành. Đây là tiền đề quan trọng để đơn vị tiếp tục thực hiện xây dựng chính quyền số, tiếp đến là phát triển kinh tế số và xã hội số./.

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4326600

Trực tuyến: 83

Hôm nay: 5705

Hôm qua: 7918