Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ninh Sơn nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số

Thứ bảy, 23/03/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong Bảng đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp 2 tháng đầu năm của tỉnh, phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình luôn nằm trong top đầu. Nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số là giải pháp để Ninh Sơn đẩy nhanh tiến trình này.

Ông Đinh Cao Phê, được cán bộ chuyên môn Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình hướng dẫn cách thức truy cập và quy trình làm hồ sơ trực tuyến

 Khi trực tiếp đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường, ông Đinh Cao Phê đã được cán bộ chuyên môn hướng dẫn cách thức truy cập và quy trình làm hồ sơ trực tuyến ngay trên điện thoại di động thấy rất tiện lợi, có thể làm tại nhà không mất thời gian đi lại 

Hướng dẫn trực tiếp là một trong những giải pháp mà Ninh Sơn thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân vào công cuộc chuyển đổi số. Các thủ tục hành chính được thực hiện nhanh gọn, mang lại tiện ích thiết thực cho người dân. 

Hơn 2 tháng đầu năm Ninh Sơn đã tiếp nhận và giải quyết trên 790 hồ sơ, trong đó có 650 hồ sơ trực tuyến toàn trình, đạt tỷ lệ 81,7%.

Cùng với việc nâng cao nhận thức của người dân, phường Ninh Sơn chú trọng nâng cấp cơ sở hạ tầng, thực hiện số hóa 100% hồ sơ thủ tục hành chính của công dân khi đến giao dịch, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số trên địa bàn./.

Như Nguyệt (THNB)

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?