Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ninh Bình phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số

Thứ sáu, 27/01/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nguồn nhân lực là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của chuyển đổi số. UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch về “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Đây là cơ sở để từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ được đào tạo về kiến thức, kỹ năng phù hợp theo yêu cầu nghiệp vụ phục vụ công tác chuyển đổi số.

Công chức bộ phận tiếp nhận, trả kết quả xã Gia Thủy, huyện Nho Quan nâng cao kỹ năng sử dụng, quản lý ứng dụng phần mềm mới để phục vụ công tác chuyên môn.

Đến nay tại các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đều đã có ít nhất 1 cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin quản trị mạng, trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên. Toàn tỉnh đã xây dựng được đội ngũ khoảng 303 cán bộ chuyên trách phục vụ công tác chuyển đổi số. Trong số đó có một số người đã có các chứng chỉ quốc tế CCNA.

Tổ Khai thác Trung tâm Điều hành Thông tin VNPT Ninh Bình chủ động tiếp cận công nghệ, theo dõi, xử lý các tình huống xảy ra đảm bảo cho mạng thông suốt 

Với đội ngũ nhân lực được tổ chức bài bản, đồng bộ, thường xuyên được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức đã giúp thực hiện thành công các mục tiêu trong Chương trình chuyển đổi số. Đội ngũ này cũng là những người trực tiếp hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính và xây dựng chính quyền điện tử.

Nhân lực số là khâu quan trọng để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả và bền vững. Qua đánh giá, Ninh Bình thuộc top 5 tỉnh, thành phố cung cấp dịch vụ công trực tuyến tốt nhất năm 2022. Kết quả này là tiền đề quan trọng để tỉnh tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong thời gian tiếp theo./.

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?