Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Nho Quan nâng cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính

Thứ hai, 15/05/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để đẩy mạnh cải cách hành chính, thời gian qua, huyện Nho Quan đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng được cán bộ phụ trách lĩnh vực đất đai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Nho Quan hướng dẫn tận tình thủ tục hoàn tất hồ sơ nhanh chóng.

Đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Nho Quan để giải quyết thủ tục liên quan đến đất đai, mặc dù có khá đông người dân đến giao dịch, nhưng bà Nguyễn Thị Hồng cũng không phải chờ đợi lâu, mà được cán bộ phụ trách lĩnh vực hướng dẫn tận tình, nên chỉ sau ít phút bà đã hoàn tất được hồ sơ.

Xác định mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thời gian qua, UBND huyện Nho Quan đã từng bước nâng cao chất lượng, tăng tính chuyên nghiệp của đội ngũ này ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ cấp huyện đến cấp xã. Theo đó, chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn lựa chọn, lập danh sách công chức có chuyên môn, trình độ đạt chuẩn và vững về nghiệp vụ, có kỹ năng giao tiếp tốt để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả ở lĩnh vực mình phụ trách. Thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức.Cùng với đó, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC, đem lại sự hài lòng cho người dân.

Nâng cao chất lượng, tăng tính chuyên nghiệp của đội ngũ này ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ cấp huyện đến cấp xã

Qua đánh giá, trong những tháng đầu năm 2023, Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn đạt trên 95%; đúng hạn đạt gần 5%, không có hồ sơ trễ hẹn. Mọi TTHC đều được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện, góp phần từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, văn minh.

Nho Quan từng bước xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức ngày càng chuyên nghiệp, trách nhiệm với công việc, tạo sự hài lòng đối với các tổ chức, cá nhân

Với việc quan tâm, coi trọng nhân tố con người tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ cấp huyện đến cấp xã đã giúp huyện Nho Quan từng bước xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức ngày càng chuyên nghiệp, trách nhiệm với công việc, tạo sự hài lòng đối với các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Như Quỳnh 

Theo nbtv.vn

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?