Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thảo chuyển đổi số phát triển kinh tế - xã hội

Thứ sáu, 05/08/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 5/8, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo chuyển đổi số phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình.Dự hội thảo có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; đại biểu Liên Hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Dương; các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số. 

Quang cảnh tại hội thảo. 

Chuyển đổi số đã trở thành xu thế phát triển tất yếu trên toàn cầu, có tác động trực tiếp trên mọi lĩnh vực, trong đó có phát triển KT-XH. Thực hiện chủ trương của Chính Chính phủ về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Ninh Bình đang triển khai lộ trình chuyển đổi số để đẩy mạnh phát triển KT-XH. Mục tiêu của cuộc hội thảo là diễn đàn các đại biểu nêu quan điểm về tính tất yếu của chuyển đổi số trong kỷ nguyên số, trao đổi các vấn đề liên quan đến chuyển đổi số trong các mặt của đời sống kinh tế - chính trị xã hội, những vấn đề cốt lõi để giúp xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới, đồng thời cơ cấu lại nền kinh tế và tạo bứt phá sau đại dịch Covid-19.

Tại hội thảo, các đại biểu đại diện các ban ngành, lĩnh vực đã thảo luận các nội dung trọng tâm chuyển đổi số: Thực trạng và giải pháp chuyển đổi số trong phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam; Chuyển đổi số trong giáo dục và phát triển nguồn nhân lực số tại Việt Nam; Giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số tỉnh Ninh Bình đến năm 2030, tầm nhìn 2045; giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình, trong thu hút đầu tư, phát triển Khoa học và Công nghệ…nêu rõ những khó khăn, thách thức của chuyển đổi số trong tình hình mới đồng thời đưa ra những giải pháp để khắc phục và phát triển, đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin, thành tựu khoa học kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm công nghệ đạt chất lượng cao, tạo tiền đề xây dựng một “kinh tế số, chính quyền số và xã hội số” ngày càng văn minh, hiện đại trên nền tảng công nghệ vượt bậc.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu các tỉnh bạn đã chia sẻ kinh nghiệm như: tiếp cận Chuyển đổi số trong hành chính và doanh nghiệp, nâng cao sự hỗ trợ, trực tuyến, đơn giản hoá thủ tục hành chính….

Sau hội thảo, các ý kiến trao đổi, thảo luận, tham luận, đề xuất chính sách….sẽ được Liên Hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổng hợp và hoàn thiện. Trên cơ sở đó sẽ tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong triển khai chương trình chuyển đổi số của Ninh Bình trong thời gian tới./.

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?