Thứ Hai, 17/06/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Kim Sơn đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Thứ ba, 20/06/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp luôn được huyện Kim Sơn tập trung thực hiện với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt. Trọng tâm là tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nâng cao tinh thần, trách nhiệm thực thi công vụ, hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Người dân và doanh nghiệp thực hiện giao dịch tại Trung tâm Một cửa liên thông huyện Kim Sơn

Tại Trung tâm Một cửa liên thông huyện Kim Sơn, các Thủ tục hành chính đều được cập nhật, niêm yết, công khai, minh bạch. Người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch, tùy theo từng loại hồ sơ, sẽ được cán bộ công chức hướng dẫn cụ thể về quy trình, các bước triển khai, để có thể dễ dàng thực hiện cả bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Trên cơ sở kế hoạch CCHC hàng năm của tỉnh và của huyện, Kim Sơn đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, giải quyết TTHC trực tuyến nhằm đáp ứng theo yêu cầu nhiệm vụ chuyển đổi số. 

Yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động luôn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở; xây dựng tác phong, lề lối làm việc khoa học, chuyên nghiệp, thân thiện. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tạo được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các giao dịch hành chính.

Nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

6 tháng đầu năm, cấp huyện đã tiếp nhận hơn 1.900 hồ sơ TTHC,  trong đó có gần 600 hồ sơ trực tuyến, 100% hồ sơ đều được giải quyết đúng và trước hạn. Ở cấp xã đã tiếp nhận gần 11.800 hồ sơ, trong đó có hơn 10.000 hồ sơ trực tuyến. Với tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 99%. Qua khảo sát, lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân về chất lượng giải quyết TTHC, hầu hết đều hài lòng về chất lượng và tiến độ giải quyết.

Những nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp sẽ là tiền đề quan trọng, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi để Kim Sơn thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH vùng đất mở./.

Thu Dung 

Theo nbtv.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
5198203

Trực tuyến: 77

Hôm nay: 2120

Hôm qua: 6176