Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Đẩy mạnh chuyển đổi số ở Trung tâm một cửa liên thông huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 07/05/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian qua, huyện Kim Sơn đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm một cửa liên thông theo hướng chuyển đổi số, hiện đại hóa, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Trung tâm một cửa liên thông huyện Kim Sơn hoạt động theo hướng chuyển đổi số, hiện đại hóa

Huyện đã tập trung chỉ đạo nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Trung tâm. Khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy, tương ứng với từng lĩnh vực khác nhau; bố trí ghế ngồi chờ, bàn để viết, máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; các màn hình cảm ứng phục vụ tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Các phòng ban ngành đều chú trọng hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên cổng thông tin điện tử của huyện.

Trung tâm tập trung áp dụng phần mềm một cửa điện tử trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính .Hiện nay, huyện đang cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp với tổng số thủ tục hành chính mức độ 2 là trên 200 thủ tục, mức độ 3 và mức độ 4 là 30 thủ tục. Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, việc sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử của ngành đã tạo thuận lợi cho việc cập nhật, tra cứu, trích xuất thông tin. Khi hệ thống cơ sở dữ liệu được cập nhật đầy đủ sẽ tạo sự đồng bộ các dữ liệu liên quan.

Bộ phận một cửa, qua đó đáp ứng nhu cầu thuận tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính

UBND huyện đã chỉ đạo tiến hành chuyển đổi hồ sơ giấy thành hồ sơ điện tử qua hình thức hướng dẫn công dân nộp hồ sơ online và scan thành phần hồ sơ khi tiếp nhận và số hóa kết quả giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa, qua đó đáp ứng nhu cầu thuận tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân.

Thời gian tới, Kim Sơn sẽ nâng cấp hệ thống trang thiết bị; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; kết hợp bồi dưỡng, hướng dẫn, cử công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Một cửa liên thông huyện tham gia các lớp bồi dưỡng để nắm được quy trình giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thấy được hiệu quả của việc chuyển đổi số, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của huyện phát triển.

Việt Cường

Theo nbtv.vn

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?