Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Từ ngày 01/7/2024 chỉ sử dụng duy nhất một tài khoản VNeID khi đăng nhập dịch vụ công trực tuyến

Thứ năm, 16/05/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ về việc quy định về định danh và xác thực điện tử. Ngày 15/5/2024 UBND tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 22/UBND-PVHCC về việc chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Ảnh minh hoạ (nguồn internet).

Theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3, Điều 40 Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ về định danh và xác thực điện tử. Việc sử dụng tài khoản thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh như sau:

Khoản 2: “Tài khoản do Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh được sử dụng để thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử đến ngày 01 tháng 7 năm 2024.”

Khoản 3: “Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 7 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/ 4/2020 về thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử như sau:

“1. Tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh thông qua tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập được kết nối, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia”.

Về sử dụng tài khoản VNeID trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Ninh Bình: https://dichvucong.ninhbinh.gov.vn/

Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; cơ quan trung ương trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng phục vụ, minh bạch trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; bảo đảm các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử. Đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền, sử dụng các phương tiện, cách thức truyền thông mới qua mạng xã hội để truyền thông có hiệu quả tới mọi người dân về các tiện ích, lợi ích khi triển khai định danh, xác thực điện tử VNeID, giúp người dân hiểu và tham gia thực hiện.

Cùng với đó, các sở, ban, ngành của tỉnh; cơ quan trung ương trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Bộ phận Một cửa của cơ quan, đơn vị, địa phương mình nghiêm túc thực hiện một số yêu cầu, nhiệm vụ sau:

1. Hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng, đăng nhập bằng tài khoản định danh và xác thực điện tử VNeID trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện giải quyết TTHC.

2.  Trường hợp người dân, doanh nghiệp chưa có tài khoản VNeID hoặc tài khoản VNeID có sự sai sót, không đồng bộ, đề nghị hướng dẫn, hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp đến ngành Công an đăng ký, kích hoạt hoặc chỉnh sửa, cập nhật tài khoản cho phù hợp với quy định.

3. Hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cập nhật để xác thực thông tin CCCD và CMTND 9 số đối với tài khoản đã đăng ký trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, làm cơ sở để thực hiện gỡ bỏ tài khoản được đăng ký trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh từ ngày 01/7/2024 theo quy định tại Nghị định số 59/2022/NĐ-CP.

Cụ thể:

+ Trường hợp tài khoản của người dân, doanh nghiệp đã được đồng bộ thông tin giữa CCCD và CMTMT 9 số, khi đăng nhập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh không đưa ra cảnh báo và người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ giải quyết TTHC bình thường.

+ Trường hợp tài khoản của người dân, doanh nghiệp chưa được cập nhật thông tin CCCD hoặc CCCD chưa được đồng bộ với CMTND 9 số, khi đăng nhập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh sẽ yêu cầu người dân, doanh nghiệp cập nhật để đồng bộ thống nhất thông tin.

Lưu ý: Để sử dụng ứng dụng được thuận lợi, hiệu quả, người dân cần tải ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh. Đối với công dân có cả tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia và VneID, thực hiện các bước sau để thực hiện liên kết tài khoản:

Bước 1: Kiểm tra tài khoản CDVCQG đã được cập nhật số CCCD với CSDL về Dân cư hay chưa? Nếu chưa được cập nhật sẽ thực hiện cập nhật số CCCD theo hướng dẫn sau khi đăng nhập, nếu đã được cập nhật số CCCD sẽ chuyển sang bước 2.

Bước 2: Thực hiện đăng nhập vào tài khoản định danh điện tử được cấp bởi Bộ Công an (VNeID) để hệ thống thực hiện liên kết tài khoản.                                               

Hương Tươi

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?