Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Nho Quan sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã tạo không gian mới để phát triển

Thứ bảy, 06/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã là chủ trương lớn, nhằm tinh gọn bộ máy, mở ra không gian, động lực mới để phát triển kinh tế- xã hội địa phương. Các lợi ích có thể dễ nhận thấy là giảm chi ngân sách nhà nước, tập trung các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Huyện Nho Quan triển khai chủ trương này bước đầu đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Xã Lạng Phong và xã Văn Phong sẽ sáp nhập với thị trấn Nho Quan thành đơn vị hành chính mới, phù hợp với quy hoạch chung đô thị Nho Quan đến năm 2030
Theo kế hoạch đến cuối năm nay, xã Lạng Phong và xã Văn Phong sẽ sáp nhập với thị trấn Nho Quan thành đơn vị hành chính mới, phù hợp với quy hoạch chung đô thị Nho Quan đến năm 2030. Để tạo đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương đã đa dạng các hình thức tuyên truyền, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho họ sau sáp nhập.

Cán bộ thôn tuyên truyền về chủ trương của việc sáp nhập đơn vị hành chính mới tại gia đình ông Bùi Văn Khối, xã Văn Phong, huyện Nho Quan

Khi được tuyên truyền về chủ trương của việc sáp nhập sẽ khắc phục được tình trạng sản xuất manh mún, hình thành chuỗi liên kết từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, ông Bùi Văn Khối, xã Văn Phong, huyện Nho Quan đã đồng thuận và nhất trí cao. Ông cũng mong muốn sự thay đổi này sẽ thúc đẩy kinh tế ngày càng phát triển.


Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính của huyện, Nho Quan có 5 đơn vị hành chính thuộc diện sắp xếp

Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính của huyện, Nho Quan có 5 đơn vị hành chính thuộc diện sắp xếp là sáp nhập xã Sơn Hà với xã Sơn Lai lấy tên xã mới là Phúc Sơn; sáp nhập xã Sơn Thành với xã Thanh Lạc lấy tên xã mới là Thanh Sơn; sáp nhập và điều chỉnh toàn bộ hiện trạng tự nhiên, quy mô dân số của xã Lạng Phong và xã Văn Phong vào thị trấn Nho Quan. 

Việc thực hiện sẽ nảy sinh những băn khoăn, lo lắng trong cán bộ và nhân dân liên quan đến việc giải quyết đội ngũ cán bộ dôi dư, quản lý tài sản và cơ sở hạ tầng, chỉnh sửa thông tin trong các loại giấy tờ. Nhưng khi được tuyên truyền, người dân đã hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Vì vậy khi được lấy ý kiến, trên 97% cử tri bày tỏ quan điểm đồng tình vì sự phát triển của quê hương.

Bước đầu triển khai thực hiện đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã đồng tình với chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính, là tiền đề để huyện Nho Quan hoàn thành mục tiêu xây dựng bộ máy tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền cơ sở. Quan trọng hơn là mở ra không gian phát triển mới, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân./.

Phương Loan (nbtv.vn)

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?