Thứ Hai, 31/03/2025
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Trung tâm Phục vụ hành chính công nâng cao chỉ số hài lòng của người dân 

Thứ ba, 20/06/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Thông báo số 169/TB-VPCP ngày 05/5/2023 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ tư, để kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong chỉ số cải cách hành chính (CCHC). Ngày 12/6/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND về nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Ninh Bình năm 2023 với mục tiêu: 

Công dân đánh giá mức độ hài lòng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình. Thu Hằng

+ Duy trì điểm đánh giá và thứ hạng đối với chỉ số thành phần công tác chỉ đạo, điều hành CCHC. 

+ Phấn đấu tiếp tục tăng thứ hạng đối với các chỉ số thành phần tăng trong năm 2022: cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

+  Khắc phục tồn tại, hạn chế để tăng điểm đánh giá và cải thiện thứ hạng đối với các chỉ số thành phần giảm trong năm 2022: cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; cải cách chế độ công vụ. 

+ Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng của các tỉnh, thành phố về chỉ số hài lòng của người dân.

Theo đó, Trung tâm Phục vụ Hành chính công, UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện các nhiệm vụ để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân như sau:

- Niêm yết công khai, đầy đủ các quy định thủ tục hành chính, thành phần hồ sơ, mức phí và lệ phí yêu cầu nộp, thời gian giải quyết thủ tục hành chính; 

- Thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng quy định 

100% hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết đảm bảo thành phần hồ sơ, mức phí/lệ phí, thời hạn giải quyết theo đúng quy định

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực của đội ngũ công chức, viên chức tại Bộ phận một cửa các cấp:

+ Tiếp tục quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa các cấp trong việc nâng cao trách nhiệm, thái độ làm việc, năng lực trong hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện đúng các quy định về giải quyết TTHC trên môi trường điện tử;

+ Thực hiện các biện pháp theo dõi, giám sát, kịp thời chấn chỉnh hoạt động tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa các cấp thông qua các hình thức như theo dõi qua camera, qua hệ thống đánh giá…)

- Thực hiện tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị:

+ Bố trí hình thức tiếp nhận góp ý, phản ánh, kiến nghị như hòm thư góp ý, địa chỉ số điện thoại, đường dây nóng; 

+ Tiếp nhận, xử lý tích cực và thông báo kịp thời kết quả xử lý các góp ý, phản ánh, kiến nghị (nếu có).

Xem chi tiết Kế hoạch 102/KH-UBND tại đây./.

Thu Hằng
 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?