Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Thành phố Ninh Bình giữ vững kỷ luật, kỷ cương công vụ

Thứ bảy, 25/02/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngay từ những ngày đầu năm cán bộ, công chức, viên chức của thành phố Ninh Bình đang tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Không khí làm việc khẩn trương, tuân thủ nghiêm các quy định về đạo đức công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời, nhanh chóng, cho người dân.

Tại UBND phường Đông Thành, đúng 7h30 phút, tất cả cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đều có mặt đúng giờ, sẵn sàng đón tiếp công dân, tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính. Tâm lý của người dân luôn muốn công việc được giải quyết nhanh gọn, nên cán bộ công chức đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết kịp thời, nhanh chóng, cho người dân.Trung bình mỗi ngày, phường đón tiếp khoảng 40 lượt công dân đến giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính.

Bà Hà Thị Uyên, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Thành cho biết: Ngay sau Tết Nguyên đán, lãnh đạo UBND phường đã quán triệt, chỉ đạo tất cả các bộ phận chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, giữ gìn tác phong văn hóa công vụ.Tập trung giải quyết, xử lý công việc đúng thẩm quyền, đúng quy trình, không để quá hạn hay bỏ sót nhiệm vụ được phân công. Không để tình trạng cán bộ công chức vắng mặt tại nơi làm việc.

Bên cạnh giải quyết các dịch vụ công tại nơi làm việc, cán bộ công chức còn hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Việc này không những tạo thuận tiện cho việc nộp, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính mà còn tạo thói quen giao dịch điện tử cho người dân và doanh nghiệp.


  Cán bộ công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Tân Thành tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp

Ông Đặng Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thành cho biết: Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường, số lượng người dân đến giải quyết thủ tục hành chính không nhiều nhưng UBND phường chỉ đạo cán bộ công chức luôn có mặt đúng giờ, sẵn sàng giải quyết, hỗ trợ khi người dân có nhu cầu.Tất cả các thủ tục hành chính đều được tiếp nhận và trả kết quả trong ngày, giúp người dân tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí đi lại. 

Hiện nay các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Ninh Bình đều đang tập trung vào công việc, chấp hành nghiêm các quy định về kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ, đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc, phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Việt Cường (nbtv.vn)

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?