Thứ Năm, 21/11/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

 Ninh Bình công bố 01 thủ tục hành chính mới: Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

Chủ nhật, 22/05/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 17/5/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình ban hành Quyết định số 452/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Theo đó, ban hành mới 01 thủ tục “Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính” áp dụng trong trường hợp doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bưu chính đã được cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính nhưng có thay đổi về nội dung đã được cấp trong văn bản xác nhận trước đó. Doanh nghiệp, tổ chức hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính theo quy định và nộp hồ sơ về Sở Thông tin và Truyền thông. Sau khi hồ sơ được tiếp nhận, Sở Thông tin và Truyền thông cấp sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định.

Theo quy định tại Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. Như vậy đến nay có 06 thủ tục lĩnh vực Bưu chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông được công bố sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 452/QĐ-UBND ngày 17/5/2022 gồm: (1)Thủ tục Cấp giấy phép bưu chính, thời gian giải quyết 20 ngày; (2) Sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính, thời gian giải quyết 10 ngày làm việc; (3) Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn, thời gian giải quyết 10 ngày làm việc; (4) Cấp lại giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được, thời gian giải quyết 07 ngày làm việc; (5) Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính, thời gian giải quyết 10 ngày làm việc; (6) Cấp lại văn bản xác nhận thông báo khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được, thời gian giải quyết 07 ngày làm việc.

Các thủ tục hành chính đã công bố được cập nhật dữ liệu thông tin điện tử, tổ chức, doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có thể thực hiện nộp hồ sơ qua hình thức trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Ninh Bình tại địa chỉ: https://dichvucong.ninhbinh.gov.vn.

Xem chi tiết Quyết định 452/QD-UBND tỉnh Ninh Bình tại đây.

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?