Để triển khai hiệu quả dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, giảm thiểu việc cung cấp lại thông tin và thời gian đi lại khi thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, ngày 02/6/2022, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 210/UBND-VP7 về việc nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thành phố phải giao chỉ tiêu cụ thể việc thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính đến UBND cấp huyện, UBND cấp xã theo từng quý. Báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai thực hiện trước ngày 30/6/2022; hằng quý tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện của các cơ quan, đơn vị cùng với báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính (thời gian báo cáo bắt đầu từ Quý III năm 2022).
Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn thành kho dữ liệu tập trung, đảm bảo các điều kiện để Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử tỉnh hoạt động ổn định, phục vụ triển khai hiệu quả công tác số hóa, chứng thực bản sao điện tử và việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh đưa kết quả thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính (trên cơ sở kết quả thực hiện chỉ tiêu được Sở Tư pháp giao) vào tiêu chí đánh giá chỉ số cải cách hành chính của UBND cấp huyện, UBND cấp xã năm 2022 và các năm tiếp theo.
UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm việc chứng thực bản sao điện tử đảm bảo đúng quy trình, chỉ tiêu được giao; hằng quý tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh; chỉ đạo, tổng hợp kết quả thực hiện của UBND cấp xã thuộc địa bàn quản lý trong quá trình thực hiện.
Xem chi tiết Công văn số 210/UBND-VP7 của UBND tỉnh tại đây.
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?