Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 4/2024

Thứ hai, 01/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 01/4, tại Hội trường tầng 2, Sở Thông tin và Truyền thông đã trang nghiêm tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 4/2024. Dự buổi sinh hoạt chính trị có các đồng chí lãnh đạo Sở cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở. 

Đồng chí Bí thư Chi bộ Đoàn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ - Ảnh: MN

Sau nghi thức chào cờ, đồng chí Vũ Thu Trang, tổ đảng phòng Thanh tra kể câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: “Tấm huân chương cao quý” Trích trong 117 Chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Nxb. Chính trị Quốc gia, HN. 2007. Câu chuyện như sau:

Đồng chí Vũ Thu Trang kể câu chuyện: “Tấm huân chương cao quý” - Ảnh: MN

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá II, họp đúng vào dịp chuẩn bị kỷ niệm lần thứ 73 ngày sinh của Bác kính yêu. Trong kỳ họp này, các đại biểu đã nhất trí đề nghị Quốc hội trao tặng Bác Hồ Huân chương Sao vàng - Huân chương cao quý nhất của Nhà nước ta. Biết tin ấy, Bác Hồ rất cảm động.

Bác nói: “Tôi vừa nhận được một tin tức làm tôi rất cảm động và sung sướng. Đó là tin Quốc hội có ý định tặng cho tôi Huân chương Sao vàng – Huân chương cao quý nhất của nước ta. Tôi xin tỏ lòng biết ơn Quốc hội.

Nhưng tôi xin Quốc hội cho phép tôi chưa nhận Huân chương ấy. Vì sao? Vì Huân chương là để thưởng người có công huân, nhưng tôi tự xét chưa có công huân xứng đáng với sự tặng thưởng cao quý của Quốc hội”.

Bác nhắc đến đồng bào miền Nam đang sống khổ cực dưới chế độ dã man của đế quốc Mỹ và tay sai, đang anh dũng kiên quyết đấu tranh thắng lợi và Bác nói tiếp “miền Nam thật là xứng đáng với danh hiệu “Thành đồng Tổ quốc” và xứng đáng được tặng Huân chương cao quý nhất, vì những lẽ đó, tôi xin Quốc hội đồng ý thế này: Chờ đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Tổ quốc hoà bình thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà, Quốc hội sẽ cho phép đồng bào miền Nam trao cho tôi Huân chương cao quý. Như vậy thì toàn dân ta sẽ sung sướng vui mừng”.

Năm 1967, Đảng, Chính phủ và nhân dân Liên Xô quyết định tặng Bác Huân chương Lênin – Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Xô viết – nhưng Bác cũng đã từ chối, hẹn đến ngày đất nước Việt Nam thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà.

Nhưng đến ngày ấy Bác đã đi xa. Và cho đến lúc ra đi, trên ngực Bác vẫn không một tấm Huân chương.

Qua câu chuyện mỗi chúng ta đều thấy một sự giản dị khiêm tốn đến cao thượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.  Đó là những bài học quý giá, là dịp mỗi chúng ta học tập và noi theo đức tính khiêm tốn, giản dị, mẫu mực của người. Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, đối với chúng ta những cán bộ Đảng viên thì sự khiêm tốn, thái độ cầu thị là những đức tính luôn cần được củng cố và nâng cao. Đó là điều sẽ giúp cho chúng ta tự tin hơn, gần gũi, dễ hòa đồng và làm cho mọi người kính trọng và nể phục. Từ đó, chúng ta có thể không ngừng tự hoàn thiện mình, xứng đáng với vai trò và tư cách của người cán bộ, đảng viên.

Học tập theo tấm gương đạo đức của Người, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động Sở luôn phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, cùng nhau rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức cá nhân trong sáng, lành mạnh; có tinh thần xây dựng và đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.

Đồng chí Đoàn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ tuyên dương tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng 3/2024 - Ảnh: MN

Tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Đoàn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ đã tuyên dương tập thể Văn phòng Sở và cá nhân đồng chí Trịnh Đình Hoàn, tổ đảng phòng Công nghệ Bưu chính Viễn thông có thành tích xuất sắc, hoàn thành các nhiệm vụ tháng 3 năm 2024.

BCXB

 

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?