Chủ Nhật, 01/09/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Thắm đượm ân tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Ninh Bình

Thứ năm, 25/07/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sỹ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn đã đi xa nhưng những ân tình, sự quan tâm đặc biệt của đồng chí dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình vẫn còn mãi trong trái tim mỗi người. 

Trong thời gian công tác, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần về thăm và làm việc với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Bình. Đồng chí đã có sự chỉ đạo, định hướng, gợi mở rất quan trọng để tỉnh Ninh Bình phát huy tiềm năng, thế mạnh, vững vàng hội nhập, phát triển trong giai đoạn mới. 

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm và làm việc tại Ninh Bình.

Cách đây 10 năm, ngày 20/1/2014, mảnh đất Cố đô lịch sử được vinh dự đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2010-2015. Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư đánh giá cao sự phát triển của Ninh Bình, tỉnh đã khai thác tốt tiềm năng, nắm bắt thời cơ, tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương, phát huy truyền thống, bứt phá vươn lên trở thành điểm sáng của khu vực đồng bằng Sông Hồng. 

 

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Tổng Bí thư chỉ rõ: Ninh Bình cần giải quyết tốt bài toán phát triển du lịch hài hòa với phát triển công nghiệp, phát triển nông nghiệp nhanh, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm. Để làm được điều đó, cần bám sát quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt nhằm phát huy tối đa tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ; trong lĩnh vực công nghiệp cần chú trọng thu hút công nghệ sạch, công nghệ cao, đảm bảo môi trường sinh thái; đẩy mạnh phát triển kinh tế biển; chú trọng phát triển nông nghiệp chất lượng cao gắn với công nghiệp chế biến sau thu hoạch. Trong quá trình thực hiện cần tổng kết, đánh giá, bổ sung hoàn thiện quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cho phù hợp với điều kiện phát triển địa phương trong từng giai đoạn. 

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Cố đô Hoa Lư.

Thực hiện sự chỉ đạo, định hướng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ đã cụ thể hóa bằng các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động nhất quán quan điểm phát triển kiên định theo hướng "Xanh, Bền vững và Hài hòa" với 3 trụ cột tạo thành thế "chân kiềng" vững chắc. Đó là: Lấy du lịch và công nghiệp văn hóa làm mũi nhọn; công nghiệp cơ khí ô tô hiện đại làm động lực cho phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao; nông nghiệp sinh thái, đa giá trị làm trụ đỡ.

Đồng thời, triển khai các giải pháp tổng thể: Lấy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo làm đột phá; phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế-xã hội đồng bộ, hiện đại; tăng trưởng kinh tế luôn gắn với phát triển văn hóa-xã hội, đảm bảo công bằng và tiến bộ xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái; coi trọng phát triển văn hóa; tăng cường liên kết vùng và mở rộng hợp tác quốc tế. Từ đó, đưa Ninh Bình bứt phá, trở thành địa phương phát triển toàn diện, là tỉnh tự cân đối ngân sách; có thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố của cả nước; là điểm đến hấp dẫn của du khách và các nhà đầu tư. 

Tròn 10 năm Tổng Bí thư về thăm và làm việc, cũng tròn 10 năm Quần thể Danh thắng Tràng An được UNESSCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới, kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là Du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác thăm danh thắng Tràng An.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình giai đoạn 2013 - 2020, cũng là người được gặp và làm việc thường xuyên với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chia sẻ: Tổng Bí thư đã dành một tình cảm đặc biệt đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Trong nhiều nhiệm kỳ vừa qua Ninh Bình đã triển khai nhiều chủ trương của Trung ương, đặc biệt dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhờ vào sự phát triển nhanh chóng và bền vững, diện mạo của Ninh Bình đã có nhiều thay đổi tích cực, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Ninh Bình đang phấn đấu xây dựng thành một nơi đáng sống,  đúng như lời chỉ huấn của đồng chí Tổng Bí thư, phát triển kinh tế từ văn hóa, từ giá trị lịch sử, từ cảnh quan thiên nhiên...

 

Thắm đượm ân tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Bình.

80 mùa xuân cuộc đời, 57 mùa xuân có Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp của Đảng và của dân tộc, để "đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay". Đối với tỉnh Ninh Bình, những tình cảm đặc biệt, những gợi mở, định hướng mang tầm vĩ mô, chiến lược của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn đang được Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện với một khát vọng lớn là đến năm 2035, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo để xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng và tình cảm thân thương mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình.

BCXB (tổng hợp)

Nguồn ảnh: Thế Minh

 

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?