Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tập huấn truyền thông và giảm nghèo về thông tin

Thứ ba, 25/10/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 24/10/2022 tại Nhà khách An Bình, thành phố Ninh Bình, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông và giảm nghèo về thông tin năm 2022 . Tham dự Hội nghị Tập huấn có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố và gần 150 cán bộ thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Thảo, Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn - Ảnh: MN

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, đồng chí Trần Thị Thảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng: Xã hội càng phát triển thì báo chí càng có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống hằng ngày của mỗi người. Đối với những người làm báo chí nói chung và mỗi người làm công tác truyền thanh cơ sở nói riêng thì đó vừa là niềm vinh dự lớn, vừa đặt ra những yêu cầu và trách nhiệm nặng nề.

Chính vì vậy, những năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã đặc biệt quan tâm tới việc bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin truyền thông cơ sở và chuyển đổi Đài truyền thanh cơ sở sang đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông. Dự kiến đến hết năm 2022, sẽ chuyển đổi được 42/143 đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông và hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi 100% đài truyền thanh cấp xã vào năm 2025.

Để lớp tập huấn diễn ra chất lượng và hiệu quả, đồng chí Phó Giám đốc Sở yêu cầu: Các đại biểu về dự hội nghị tập huấn, cần thực hiện nghiêm túc nội quy lớp tập huấn đề ra; mạnh dạn thảo luận, trao đổi, đóng góp những vấn đề liên quan đến nội dung tập huấn. Ban tổ chức lớp học, bảo đảm duy trì tốt nội quy lớp học, tạo điều kiện để học viên trao đổi, thảo luận, tránh tình trạng truyền đạt một chiều; tiếp thu ý kiến đóng góp của học viên để nghiên cứu, hoàn thiện tại liệu tập huấn cũng như phục vụ công tác tham mưu cho Lãnh đạo trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Oanh, Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao đổi tại Lớp tập huấn - Ảnh: MN

Tại Hội nghị tập huấn, các đồng chí học viên đã được PGS. TS Nguyễn Ngọc Oanh, Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng kỹ năng báo chí trong sáng tạo tác phẩm với những kiến thức bổ ích về chu trình truyền thông; các phương pháp khai thác thông tin; quy trình sáng tạo tác phẩm báo chí; phương pháp chụp ảnh…

Đồng chí Phạm Ngọc Phúc, báo cáo viên Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao đổi tại Lớp tập huấn - Ảnh: MN

Cũng tại Hội nghị tập huấn, các đồng chí học viên cũng đã được nghe đồng chí Phạm Ngọc Phúc, báo cáo viên Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin về triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Qua đó, định hướng nội dung tuyên truyền về giảm nghèo, giúp họ nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của xã hội, nâng cao khả năng tiếp cận thông tin của người dân.

Các đồng chí học viên tham dự Lớp tập huấn - Ảnh: MN

Với những kiến thức được trao đổi trong đợt tập huấn này sẽ góp phần trang bị thêm cán bộ truyền thông cơ sở những thông tin và kỹ năng cần thiết để chủ động hơn trong công việc ngay tại địa phương, cơ sở.

Minh Ngọc

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?