Thứ Hai, 03/10/2022
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin & Truyền thông Ninh Bình

Tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới

Thứ năm, 22/09/2022

Ngày 22/9/2022 tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn "Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới". Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Theo chương trình, Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/9, hội nghị tập trung vào việc hướng dẫn các địa phương triển khai truyền thông, quảng bá theo cách làm mới; truyền thông về những gì thế giới muốn biết về Việt Nam, tương đồng với các tiêu chí do các tổ chức quốc tế xếp hạng dựa trên một khung yếu tố chung gồm 22 yếu tố/chỉ số chia làm hai nhóm: Yếu tố nền tảng và yếu tố trải nghiệm. Nhóm yếu tố nền tảng gồm các chỉ số về hệ giá trị, chất lượng cuộc sống, tiềm năng kinh doanh. Nhóm yếu tố trải nghiệm gồm các chỉ số về văn hóa-di sản, du lịch, sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam. Qua đó, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài một cách đồng bộ và thống nhất. Cách làm mới lần này là lấy địa phương làm “nền tảng”, “hạt nhân” để xây dựng và truyền thông về hình ảnh quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, khẳng định: Tình hình mới đòi hỏi cách làm mới, chủ động, sáng tạo, tích cực và hiệu quả. Thông tin phải bứt phá trước trên tinh thần này. Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia là một nội dung lớn của công tác thông tin đối ngoại, đòi hỏi cần phải làm theo cách mới, tạo ra bước đổi mới, chủ động, tích cực, đi trước, truyền thông quảng bá những gì thế giới cần và muốn biết về Việt Nam.

Đồng chí nhấn mạnh, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tập trung tập huấn thí điểm đối với 8 địa phương gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau khi tổng hợp, đánh giá việc thực hiện thí điểm, Bộ sẽ đề xuất bổ sung thêm các địa phương có cùng tiêu chí và sẵn sàng triển khai. Sau giai đoạn thí điểm (đến năm 2025) sẽ triển khai đồng bộ trong cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tin tưởng rằng hội nghị tập huấn tổ chức tại Quảng Ninh lần này là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh vừa tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, tiềm lực phát triển của tỉnh, đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch, xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, giúp Quảng Ninh cũng như các địa phương thực hiện chiến lược truyền thông phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ cho các hoạt động ngoại giao, du lịch, giao thương, thu hút đầu tư nước ngoài, nâng cao lợi thế cạnh tranh quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đồng chí mong muốn, qua hội nghị các chuyên gia sẽ chia sẻ những cách làm mới để các địa phương có các công cụ tự đánh giá và chuẩn hóa các nhân tố tạo nên hình ảnh. Qua đó, thể hiện hết tiềm năng và năng lực sẵn có của mình, xây dựng và phát triển hình ảnh địa phương đến với bạn bè quốc tế.

Một số hình ảnh tại Hội nghị: 

Quang cảnh Hội nghị

Khung nội dung truyền thông

Lâm Phương

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Thông kế truy cập
Số lượt truy cập
1692804

Trực tuyến: 6

Hôm nay: 53