Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ninh Bình sẵn sàng chào đón du khách đến với Tuần du lịch chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc Tràng An" năm 2024

Thứ năm, 23/05/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" dự kiến được tổ chức trong 8 ngày, từ ngày 1-8/6/2024 theo quy mô cấp tỉnh. Hiện công tác chuẩn bị đang được các cấp, các ngành, địa phương cùng toàn thể Nhân dân tích cực triển khai, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để các hoạt động, sự kiện quảng bá du lịch Ninh Bình diễn ra thành công tốt đẹp.

Cánh đồng lúa Tam Cốc Cánh đồng Tam Cốc được vinh danh là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Đến với tuần lễ du lịch Ninh Bình năm 2024, du khách sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm như: Đi thuyền trên sông, chiêm ngưỡng cánh đồng lúa nghệ thuật đẹp nhất Việt Nam với tạo hình "Mục đồng thổi sáo"; tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của làng gốm Bồ Bát, thêu Văn Lâm, đá mỹ nghệ Ninh Vân; tìm hiểu về các sản phẩm OCOP mang thương hiệu Ninh Bình; tham gia Photo tour "Mùa vàng Tam Cốc" để có những bức hình đẹp, ấn tượng về Tam Cốc mùa lúa chín. 

Năm nay, lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức Hội thi chọi dê đặc sắc, tổ chức thực hiện các nghi lễ nông nghiệp truyền thống như cúng thần nông, mừng lúa mới... được tái hiện với sự tham gia của hơn 2.000 người dân trong vùng lõi di sản. 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hưng, Chủ tịch UBND huyện Hoa Lư cho biết: "Công tác chuẩn bị cho Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 đang được khẩn trương hoàn tất. UBND huyện Hoa Lư đã chỉ đạo các xã, thị trấn chỉnh trang cảnh quan, môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là trên tuyến Phố đi bộ xã Ninh Hải, tuyến đường từ cầu Vòm đến bến xe Đồng Gừng và Tuyến trung tâm huyện, hoàn thành việc sửa chữa điện chiếu sáng tại tuyến đường từ cầu Vòm 4 vào Khu vực Bến thuyền Tam Cốc."

Bên cạnh việc chuẩn bị các hoạt động văn hóa truyền thống biểu diễn tại chương trình khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024, việc chăm sóc cánh đồng lúa để tạo hình nghệ thuật "Mục đồng thổi sáo" trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút du khách luôn được quan tâm, chú trọng. Các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra, đánh giá tình hình sinh trưởng, phát triển của lúa; theo dõi các đối tượng dịch hại để hướng dẫn các hộ dân phòng trừ kịp thời, hiệu quả.

Công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các cấp, các ngành, địa phương cùng toàn thể Nhân dân sẽ góp phần tạo nên thành công cho sự kiện đặc biệt "Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024", lan tỏa thương hiệu du lịch Ninh Bình thân thiện, an toàn, mến khách với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thu Thảo

 

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?