Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Thứ tư, 17/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 16/4, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Giáo dục và Đào tạo  và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Trường Tiểu học Khánh Hòa huyện Yên Khánh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Dự khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa và Thể thao; Hội Khuyến học tỉnh; UBND huyện Yên Khánh; Thư viện tỉnh và đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  Lãnh đạo Phòng Văn hoá và Thông tin, Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố; Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Khánh Hoà; lãnh đạo các Trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Yên Khánh và gần 1.000 em học sinh Trường Tiểu học, Trường THCS Khánh Hoà.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Trần Thị Thảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 là dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống mỗi người, đồng thời khơi dậy phong trào đọc sách trong các em học sinh và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Sách có vai trò quan trọng đối với sự hình thành và phát triển nhân cách của con người, đặc biệt là độ tuổi thiếu nhi. Một cuốn sách hay không chỉ đem đến cho người đọc những thông tin cần thiết mà nó còn như chất xúc tác rèn luyện tính kiên nhẫn, rèn luyện khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, khả năng tưởng tượng, sáng tạo…

Hình thành thói quen đọc sách, làm bạn với những trang sách bổ ích sẽ góp phần giúp các em phát triển tư duy và hoàn thiện nhân cách. Sách như chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thày cung cấp nguồn tri thức vô hạn; là hành trang quý báu cho các em trong quá trình học tập, lĩnh hội tri thức và các giá trị văn hóa của nhân loại, trở thành những chủ nhân năng động, sáng tạo trong xã hội tương lai.

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức tại Trường Tiểu học Khánh Hòa với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”.

Quang cảnh Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Trường Tiểu học Khánh Hòa

Tại sự kiện Ban Tổ chức đã trưng bày triển lãm ảnh - Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Với công nghệ số, triển lãm sẽ giới thiệu đến các thày cô giáo và các em học sinh những bản tư liệu, bằng chứng lịch sử pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền thông qua công nghệ ảo 3D gồm: Triển lãm số 3D, sa bàn số 3D; trưng bày một số tư liệu, bản đồ khẳng định những bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bên cạnh đó, còn diễn ra triển lãm Ảnh trong cộng đồng ASEAN. Đây là hoạt động có ý nghĩa tuyên truyền, quảng bá về sự hình thành và các lợi ích do Cộng đồng Asean mang lại, góp phần giúp các em học sinh có cơ hội để hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống và đặc trưng dân tộc của các quốc gia trong khu vực Asean và lan tỏa vai trò, trách nhiệm của đất nước Việt Nam trong việc tham gia là thành viên Asean.

Cũng trong chương trình Ngày sách, Thày trò Trường Tiểu học, Trung học cơ sở xã Khánh Hòa đã được giao lưu, tọa đàm về chủ đề "Sách - giá trị của lòng biết ơn”; tham quan các mô hình sách về Nhà giàn DK1; Hầm Đờcat... đặc biệt là các hoạt động trải nghiệm đọc sách trên xe Thư viện lưu động đa phương tiện. Qua đó góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các em học sinh Trường Tiểu học Khánh Hòa và lan tỏa, hình thành thói quen, sự yêu thích đọc sách của các em học sinh trong toàn huyện.

Đồng chí Trần Thị Thảo, Phó Giám đốc Sở TT&TT trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập xuất sắc trên địa bàn huyện Yên Khánh

Tại Ngày sách và văn hóa đọc năm nay, Ban Tổ chức trao đã tặng 10 suất học bổng của Sở Thông tin và Truyền thông, trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập xuất sắc của huyện Yên Khánh và trao tặng 200 cuốn vở cho trường Tiểu học Khánh Hòa.

Sự kiện Sự kiện Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 sẽ diễn ra trong thời gian 03 ngày (từ 16 - 18/4/2023) tại Trường Tiểu học Khánh Hòa với nhiều hoạt động văn hóa thiết thực, bổ ích, ý nghĩa góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các em học sinh phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng một xã hội học tập.

* Một số hình ảnh tại Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3:

Các đại biểu dự Lễ khai mạc

Các đại biểu và các em học sinh tham quan triển lãm, gian trưng bày

 

BCXB

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?